ĐV-TN huyên Kỳ Sơn tham gia dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường.

ĐV-TN huyên Kỳ Sơn tham gia dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường.

(HBĐT) - 5 năm gần đây, bằng nhiều hình thức hoạt động, phong trào tập trung như: tọa đàm, thi viết, tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng... CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã được triển khai sâu rộng tới trên 25 vạn ĐV- TN toàn tỉnh, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa tích cực trong chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.

 

Hàng năm, 100% huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch, triển khai CVĐ tới cơ sở và thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện và tương đương. Thông qua tài liệu sinh hoạt chi đoàn “Thông tin tuổi trẻ Hoà Bình” triển khai CVĐ tới gần 3.246 chi đoàn trong toàn tỉnh... Bên cạnh đó đã tổ chức nhiều cuộc thi các cấp như: đội tuyên truyền thanh niên, báo cáo viên về CVĐ “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” lồng ghép với triển khai thực hiện các tiêu chí 5 xây, 5 chống, tạo  không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi, góp phần làm chuyển biến nhận thức, trau dồi đạo đức và nâng cao chất lượng học tập, lao động trong lực lượng đoàn viên. Đồng thời, tổ chức 5.840 buổi chiếu phim Hồ Chí Minh- Chân dung một con người”; 14.432 buổi sinh hoạt chi đoàn lồng ghép với tổ chức đọc, thi kể các mẩu chuyện về Bác; mở 738  buổi tọa đàm, trao đổi các tác phẩm văn học nghệ thuật về Bác; 523 đợt học tập, nghiên cứu các chuyên đề của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 425 buổi tham quan, học tập tại các khu di tích cách mạng, bảo tàng, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích K9, các địa danh lịch sử gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác. Các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã xây dựng tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” với 1.999.138 đầu sách, 155 sổ vàng “Học tập và làm theo lời Bác”, 527 chi đoàn có “Nhật ký làm theo lời Bác”...  Qua đó đã thúc đẩy phong trào của Đoàn phát triển mạnh mẽ, định hướng cho thanh niên những giá trị sống đẹp, sống có ích và không ngừng vươn lên.

 

Sau 5 năm triển khai, CVĐ đã khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần từng bước xây dựng một thế hệ thanh niên mới vừa hồng, vừa chuyên. Có mặt tại Phòng PX15 (Công an tỉnh) trong những ngày tháng 9 lịch sử này, chứng kiến không khí thi đua của đơn vị chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chúng tôi cảm nhận được tình cảm của các anh với Bác kính yêu. Càng trân trọng hơn khi CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ, tạo không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Là cán bộ của phòng, đồng thời là Trưởng Ban công tác thanh niên Công an tỉnh, Vì Thế Dũng chia sẻ: Hưởng ứng CVĐ, Dũng đã cùng tập thể Ban CTTN tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các nội dung thi đua. Chú trọng nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục cho ĐV-TN nâng cao nhận thức về tấm gương đạo đức của Bác Hồ dưới nhiều hình thức, biện pháp đa dạng, phong phú. Với những thành tích đã đạt được, hai lần anh được T.ư Đoàn tặng bằng  khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Vừa qua, Vì Thế Dũng vinh dự là 1 trong 4 cá nhân tiêu biểu của tỉnh tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Sau 5 năm triển khai CVĐ đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương thanh niên học tập và làm theo Bác như: bác sỹ Trương Như Hiển, Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh - Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn tận tâm, tận lực với nhân dân, với công việc được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” hay anh Nguyễn Quang Tự, Bí thư Đoàn trường Trung cấp Y tế Hòa Bình đã 4 lần tình nguyện đăng ký hiến máu cứu người bệnh... âm thầm học tập, làm theo tấm gương của Người, những công việc họ làm có thể chưa được gọi tên nhưng đã và đang góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. 

 

Anh Võ Ngọc Kiên, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Ghi sâu lời Bác dạy, 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 175 cá nhân và 94 tập thể được khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ. Đó là những đóa hoa của thế hệ trẻ tỉnh nhà dâng lên Bác kính yêu.

 

                                                                                           Hải Yến

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục