Được sự ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy Khối trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Được sự ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy Khối trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

(HBĐT) - Ngày 14/10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy năm 2011. Dự buổi gặp mặt có các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống xây dựng trưởng thành của các cơ quan tham mưu, giúp việc và Văn phòng cấp ủy trong những năm qua. Trong đó đã nêu rõ sự ra đời của hệ thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy đã đáp ứng được các yêu cầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Góp phần tích cực vào việc tăng cường hiệu quả hoạt động của cấp ủy, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh. Những năm qua, các cơ quan tham mưu giúp việc và Văn phòng Đảng ủy Khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, kiện toàn tổ chức, sắp xếp bộ máy và hoàn thiện quy chế làm việc gắn với xây dựng, thực hiện đổi mới lề lối, tác phong công tác, nâng cao tính chủ động, đã giúp Đảng ủy tổ chức tốt việc học tập quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng trong toàn Đảng bộ. Từ đầu năm đến nay đã mở 4 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 365 quần chúng ưu tú; 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 187 đảng viên mới. Từ sau Đại hội X đến nay, Đảng ủy Khối đã hoàn thiện hồ sơ, trình Ban Thường vụ Đảng ủy ra quyết định kết nạp 259 quần chúng ưu tú vào Đảng; xét chuyển 200 đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức; đề nghị trao huy hiệu Đảng cho 33 đảng viên; đề nghị phát thẻ đảng viên cho 384 đồng chí. UBKT các cấp đã kiểm tra 211 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 121 tổ chức Đảng và 84 đảng viên; kiểm tra việc thu, chi quản lý và sử dụng đảng phí 122 tổ chức Đảng và 2.737 đảng viên, UBKT Đảng ủy Khối tiến hành kiểm tra được 5/5 tổ chức cơ sở Đảng.

 

Với những kết quả đã đạt được, nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân, UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho Đảng ủy Khối cơ quan Đảng tỉnh và tặng bằng khen cho 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.  

                                                                                        

 

                                                                          Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục