Hội Phụ nữ huyện Kỳ Sơn đã quyên góp hỗ trợ giống vật nuôi cho các hội viên nghèo phát triển kinh tế.

Hội Phụ nữ huyện Kỳ Sơn đã quyên góp hỗ trợ giống vật nuôi cho các hội viên nghèo phát triển kinh tế.

(HBĐT) - Những năm qua, Cuộc vận động "ngày vì người nghèo" do T.Ư MTTQ Việt Nam phát động đã được huyện Kỳ Sơn thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo nhân dân tham gia với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách.

 

Anh Văn Trọng Hóa, Chủ tịch MTTQ huyện Kỳ Sơn cho biết: tính theo tiêu chí mới, hiện nay, toàn huyện còn 841 hộ thuộc diện hộ nghèo, trong đó, hộ gia đình khó khăn về nhà ở hơn 100 hộ. Qua khảo sát, nguyên nhân dẫn đến đói nghèo của các hộ chủ yếu do thiếu sức lao động, ốm đau, bệnh tật, ảnh hưởng thiên tai. Giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, Ban vận động "Ngày vì người nghèo' huyện đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức triển khai kế hoạch cuộc vận động đến tất cả các cán bộ, đảng viên, người dân các KDC nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến sâu sắc, xã hội hóa công tác xóa đói - giảm nghèo và khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, đoàn kết dân tộc. Để CVĐ được triển khai sâu rộng, huyện đã đa dạng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, trong đó, chủ yếu là lồng ghép tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt, hội nghị của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, huyện xây dựng kế hoạch vận động và gửi thư ngỏ đến các doanh nghiệp và trực tiếp phối hợp cùng các doanh nghiệp có các hoạt động tặng quà, đến thăm các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Chính từ cách làm cụ thể đó, nhiều chính sách, chủ trương của Đảng về người nghèo đã được người dân tích cực hưởng ứng.

 

Thực hiện CVĐ, năm 2010, toàn huyện đã vận động được hơn 123 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, huyện đã hỗ trợ xây nhà mới cho 9 hộ nghèo, mỗi hộ 10 triệu đồng. Ngoài ra, huyện cũng đã kịp thời ủng hộ cho 13 hộ gia đình tại xã Phúc Tiến bị ảnh hưởng do lốc xoáy thiệt hại nặng về tài sản, nhà cửa, tổng số tiền hỗ trợ 35 triệu đồng, quyên góp, kêu gọi các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh ủng hộ số tiền 56 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ huyện cũng đã vận động các ban ngành, đoàn thể trong huyện ủng hộ ngày công, quyên góp vật liệu hỗ trợ làm nhà mới cho 25 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện từ nguồn hỗ trợ của MTTQ tỉnh. Từ đầu năm đến nay, huyện đã quyên góp ủng hộ được 70 triệu đồng; hỗ trợ làm nhà cho 4 hộ nghèo tại các xã Phú Minh, Hợp Thịnh, mỗi hộ trị giá 15 triệu đồng. Trong tháng cao điểm thực hiện CVĐ, Kỳ Sơn cũng đã đề ra kế hoạch vận động cụ thể với mức vận động trung bình mỗi cán bộ, công chức 1 ngày lương, mỗi hộ gia đình có thu nhập trung bình khá ủng hộ tối thiểu 10.000 đồng, mỗi hộ gia đình sản xuất - kinh doanh có mức thu nhập, mức ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng, tùy tâm. Từ nguồn quỹ ủng hộ này, Kỳ Sơn phấn đấu hoàn thành xóa 21 nhà tạm cho 21 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện với mức ủng hộ trung bình 15 triệu đồng/ hộ.

 

Ngoài các hoạt động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, các hội, đoàn thể thành viên của mặt trận cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về các hội viên nghèo, giúp họ vươn lên tạo lập cuộc sống. Đó là Hội Phụ nữ với phong trào lợn nhựa tiết kiệm giúp hội viên nghèo theo địa chỉ, Hội CCB với phong trào tín chấp vay vốn giúp hội viên nghèo vượt khó vươn lên, Đoàn thanh niên với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua các phong trào này, hàng trăm hộ nghèo đã được tập huấn chuyển giao KH-KT, kinh nghiệm sản xuất, xóa đói - giảm nghèo. Hơn 90% hộ gia đình nghèo đã được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, CVĐ ngày vì người nghèo với nhiều hoạt động thiết thực đã góp phần củng cố tình làng, nghĩa xóm, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, tương thân, tương ái.

 

                                                                              Phương Linh

 

 

Các tin khác


Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục