Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Ca-dắc-xtan Nu-xun-tan Na-da-bai-ép.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Ca-dắc-xtan Nu-xun-tan Na-da-bai-ép.

Chiều 31/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Ngài Nu-xun-tan Na-da-bai-ép, Tổng thống Cộng hòa Ca-dắc-xtan, đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

 

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Ngài Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép, coi đó là biểu hiện tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước; cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quí báu của nhân dân Ca-dắc-xtan dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Ca-dắc-xtan đã đạt được trong những năm vừa qua, tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Ngài Tổng thống, Ca-dắc-xtan sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư cũng thông báo với Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép một số nét khái quát về tình hình Việt Nam gần đây, về đường lối đổi mới và những kết quả của Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong thực hiện chính sách đối ngoại của mình, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Ca-dắc-xtan. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc chuyến thăm của Ngài Tổng thống thành công tốt đẹp, chúc nhân dân Ca-dắc-xtan đạt được những thành tựu mới to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được sang thăm Việt Nam, tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc Đổi mới; cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn; đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm xây dựng và phát triển đất nước cũng như uy tín và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép chúc mừng thành công của Đại hội XI Đảng Cộng sản Việt Nam và chúc mừng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được Đại hội bầu làm Tổng Bí thư.

Tổng thống thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một số nét lớn về tình hình Ca-dắc-xtan gần đây, và nhấn mạnh, Ca-dắc-xtan coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị, truyền thống với Việt Nam và sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như về văn hoá, giáo dục, đào tạo. Tổng thống chúc Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam thu được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp Đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Nu-xun-tan Na-da-bai-ép đã mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Ca-dắc-xtan. Tổng Bí thư đã cảm ơn về lời mời./.

 

                                                          Theo DangCongSan.vn

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục