Lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng chứng kiến tập đoàn BTG được trao giấy chứng nhận đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng chứng kiến tập đoàn BTG được trao giấy chứng nhận đầu tư.

(HBĐT) - Sáng 15/11, tại Trung tâm thương mại AP Plaza, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với các nhà đầu tư Slô- va- kia và Cộng hòa Séc. Tham dự có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND – UBND tỉnh; đại diện các cơ quan T.Ư, các sở, ngành chức năng, tổ chức hội Doanh nghiệp và huyện Yên Thủy.

 

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp được cung cấp những thông tin về tiềm năng, lợi thế và các chính sách ưu đãi đầu tư vào tỉnh Hòa Bình, trong đó nêu rõ: Hòa Bình là tỉnh tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, thuận lợi cho việc giao thương giữa các tỉnh miền núi phía Bắc và đồng bằng Bắc bộ, giàu tiềm năng về lịch sử, văn hóa, khoáng sản phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ. Ngoài ra, Hòa Bình có lợi thế về nguồn lao động đồi dào, có hệ thống các cơ sở đào tạo đang được quan tâm đầu tư cung cấp nguồn lao động có trình độ, tay nghề phục vụ cho các dự án phát triển sản xuất - kinh doanh của nhà đầu tư. Đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật đang được đầu tư trong đó có các tuyến giao thông động lực như đường cao tốc Hòa Lạc- TP Hòa Bình đã khởi công và đang triển khai thi công, tương lai sẽ rút khoảng cách giữa trung tâm TP Hòa Bình với thủ đô Hà Nội khoảng 1 giờ xe chạy. Trong tương lai gần sẽ có thêm 4 đường cao tốc nối vào tỉnh Hòa Bình, cùng với hệ thống dịch vụ về tài chính, ngân hàng, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ tạo những thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án sản xuất kinh doanh. Với những tiềm năng, lợi thế và chính sách thu đầu tư ngày càng cởi mở, minh bạch, Hòa Bình đang chứng tỏ là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều nhà đầu tư đã làm ăn thành công tại tỉnh.

 

Đại diện Đại sứ quán hai nước Slô- va- kia và Cộng hòa Séc và đã phát biểu bày tỏ cảm nhận tốt đẹp về cảnh quan, môi trường tỉnh Hòa Bình, cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của UBND tỉnh. Về phía Đại sứ quán sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến nghiên cứu và triển khai dự án đầu tư tại tỉnh Hòa Bình và các tỉnh, thành phố khác. Các dự án của BTG tại KCN Lạc Thịnh sẽ là bằng chứng sinh động để các doanh nghiệp nghiên cứu và triển khai dự án đầu tư tại tỉnh Hòa Bình.

 

Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn BTG Slovensko triển khai dự án đầu tư hạ tầng KCN Lạc Thịnh diện tích trên 200 ha với tổng vốn đầu tư 45,5 triệu USD. Lãnh đạo Tập đoàn BTG cam kết sẽ triển khai dự án bảo đảm tiến độ đề ra. Tại hội nghị, các doanh nghiệp của Slô- va- kia và Cộng hòa Séc đã giới thiệu về các dự án dự kiến đầu tư tại KCN Lạc Thịnh và mong muốn được tạo điều kiện để triển khai các dự án đúng kế hoạch.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng các nhà đầu tư đã quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Hòa Bình, cho rằng: Hội nghị là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa Séc và Slô- va-kia, các tổ chức tín dụng gặp gỡ trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ thêm những thông tin về KT-XH của tỉnh với những tiềm năng, lợi thế và chính sách ưu đãi đầu tư đặc thù của tỉnh. Tỉnh Hòa Bình đang chỉ đạo các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho Tập đoàn BTG Slovensko triển khai dự án đầu tư hạ tầng KCN Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy và triển khai các dự án bao gồm: Nhà máy sản xuất lò điện sử dụng trong nhà máy nhiệt điện; nhà máy sản xuất chất cách nhiệt; nhà máy sản xuất pin mặt trời;  nhà máy chế biến sữa và sản xuất các sản phẩm từ; nhà máy sản xuất bia với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 378 triệu Euro. Mong muốn cùng với Tập đoàn BTG sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư đến đầu tư vào KCN Lạc Thịnh và các địa bàn khác của tỉnh. Tỉnh Hòa Bình cam kết luôn đồng hành và coi doanh nghiệp, nhà đầu tư là công dân của tỉnh Hòa Bình. Thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đại sứ quán nước Cộng hòa Séc và Slô-va- kia thường xuyên quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, triển khai kế hoạch đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực cung cấp cho các dự án, tổ chức công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án sản xuất kinh doanh, thực hiện mục tiêu chuyển đổi ngành nghề cho nông dân, tạo điều kiện phát triển kinh tế bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh Hòa Bình.

                                                                                                    

 

                                                                  Lê Chung

 

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục