Chi đoàn BVĐK huyện Lương Sơn thường xuyên tổ chức các đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn, hưởng ứng chủ điểm “Thanh niên hành động vì cộng đồng”.

Chi đoàn BVĐK huyện Lương Sơn thường xuyên tổ chức các đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn, hưởng ứng chủ điểm “Thanh niên hành động vì cộng đồng”.

(HBĐT) - Hưởng ứng chương trình hoạt động cao điểm “Thanh niên hành động vì an sinh xã hội” từ đầu tháng 9 đến ngày 15/10 kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN huyện Lương Sơn đã hướng dẫn các xã, thị trấn, chi hội trực thuộc triển khai thực hiện tốt các nội dung trọng tâm năm 2011, đặc biệt là 3 cuộc vận động (CVĐ), 2 chương trình của Hội.

 

Qua đó, cùng với vai trò nòng cốt của Đoàn TN, các cấp bộ Hội đã tuyên truyền về truyền thống của Hội, tổ chức mít tinh kỷ niệm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, TD-TT, tọa đàm gặp mặt với các anh, chị cựu cán bộ Đoàn làm công tác Hội qua các thời kỳ. Các hoạt động của TN được đẩy mạnh với 5 chủ điểm là: “TN hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, “TN hành động vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “TN hành động vì cộng đồng”, “TN với nghề nghiệp việc làm” và “Ngày hội nối vòng tay lớn và tự hào truyền thống”. Thông qua các phong trào được triển khai, 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ với số tiền trên 15 triệu đồng. TN toàn huyện tích cực tham gia bảo vệ Tổ quốc thể hiện qua việc đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự trong độ tuổi 17 luôn đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm, viết thư thăm hỏi các anh bộ đội đóng quân ở nơi biên giới, hải đảo và ủng hộ phong trào “Góp đá xây Trường Sa”, “Mỗi tin nhắn là một viên đá xây Trường Sa”. TN hành động vì cộng đồng là việc làm thường xuyên của TN huyện với việc xung kích  hiến máu tình nguyện, có thể kể tên những TN tiêu biểu với 6 lần hiến máu trở lên như Hoàng Văn Định (xã Tân Vinh), Nguyễn Mạnh Khương (xã Hòa Sơn)... Tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 120 người Dao tại xóm ông Cây, xã Tân Thành trị giá trên 5 triệu đồng; góp tiền và ngày công lao động cùng với các tổ chức, đoàn thể huyện xây dựng 3 nhà nhân ái cho hộ gia đình TN và cựu TN xung phong xã Tân Thành, Cao Thắng. Lương Sơn là huyện tiên phong trong việc thành lập và ra mắt “Văn phòng tư vấn và giới thiệu việc làm cho TN” với mục tiêu liên kết với các DN trong và ngoài huyện nhằm hỗ trợ kiến thức, tìm kiếm việc làm cho TN. Trong tháng cao điểm vừa qua, 20 bạn trẻ đã được các công ty tiếp nhận hồ sơ và tuyển dụng lao động. Với những kết quả đã đạt được  5 TN tiêu biểu của huyện đã vinh dự được tôn vinh là chiến sỹ trẻ tình nguyện trong khuôn khổ hành trình “Tự hào truyền thống, hướng tới tương lai”. TN huyện đã kết nối vòng tay lớn trong tháng cao điểm thông qua việc thi đấu giải bóng chuyền nam lần thứ nhất với sự tham gia của 19 đội bóng đến từ 12 cơ sở hội trong toàn huyện. Trong thời gian tới, TN huyện Lương Sơn sẽ không ngừng phấn đấu vượt khó vươn lên đóng góp nhiều việc làm, hoạt động thiết thực hơn nữa hành động vì an sinh xã hội. 

 

                                                  

                                                       Thu Hà (Tỉnh Đoàn TN)

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục