Ngày 9-1, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị trực tuyến đại biểu QH hoạt động chuyên trách để thảo luận về các dự án Luật: Luật Công đoàn (sửa đổi) và Luật Giáo dục đại học, dự kiến trình QH tại kỳ họp thứ ba, QH khóa XIII.

 

Ðến dự và phát biểu ý kiến khai mạc tại Hội nghị trực tuyến đầu tiên của QH tổ chức, kết nối với các đại biểu chuyên trách của Ðoàn đại biểu 63 tỉnh, thành phố, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, nhấn mạnh: Ðây  là Hội nghị trực tuyến đầu tiên, thể hiện một phương thức mới, với thành phần gồm các đại biểu chuyên trách của các Ðoàn đại biểu QH, đại diện các Ủy ban và Hội đồng Dân tộc của QH và đội ngũ chuyên  gia nhiều lĩnh vực. Từ bước cải tiến, tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến lần này, liên quan các dự thảo luật đại biểu cho ý kiến lần đầu và một số nội dung  cụ thể khác, sẽ góp phần tích cực tiết kiệm thời gian, công sức và kinh phí cho các Ðoàn đại biểu QH. Chủ tịch QH mong rằng, qua Hội nghị, các đại biểu QH chuyên trách ở các Ðoàn đại biểu QH, các cơ quan của QH có điều kiện nâng cao hiệu quả, thể hiện tính chuyên nghiệp cao hơn, sâu hơn và thường xuyên tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của QH, Ủy ban Thường vụ QH với đại biểu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Buổi sáng, tại Hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của QH Phan Trung Lý đã trình bày báo cáo một số vấn đề cơ bản về Luật Công đoàn (sửa đổi). Tại buổi họp trực tuyến, đại biểu QH chuyên trách các Ủy ban của QH, nhiều tỉnh, thành phố, các chuyên gia  ngành, lĩnh vực liên quan đã tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến, tập trung vào các nội dung trong dự thảo luật được đông đảo cử tri quan tâm. Buổi chiều 8-1, các đại biểu đã thảo luận, cho  ý kiến về nội dung liên quan nhiều lĩnh vực khác nhau được đề cập trong dự thảo Luật Giáo dục đại học.

Hai dự án luật này theo kế hoạch sẽ được trình tại kỳ họp thứ ba, QH khóa XIII, dự kiến diễn ra vào tháng 5-2012.

 

                                                Theo NhanDan

Các tin khác


Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục