Ngày 9-1, Hà Nội đồng loạt mở cửa các trung tâm thương mại bán hàng lưu động tại chín huyện ngoại thành. Ðây là hoạt động thực hiện chương trình đưa hàng về nông thôn, các khu công nghiệp phục vụ nông dân và công nhân, người thu nhập thấp trong dịp Tết, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Tết Nhâm Thìn đang đến rất gần. Tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, dự kiến sức mua tăng từ 20 đến 30%. Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng phong phú đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của nhân dân, cần phải tổ chức tốt khâu lưu thông, bán hàng, ổn định giá cả. TP Hồ Chí Minh chuẩn bị nguồn vốn 2.800 tỷ đồng để dự trữ, khai thác nguồn hàng bình ổn giá. Tại Hà Nội, có 15 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng bình ổn giá, tổ chức bán hàng tại 665 điểm, trong đó có 304 điểm bán hàng ở khu vực ngoại thành, 68 điểm tại các chợ truyền thống, sáu điểm tại các khu công nghiệp và đưa hàng bình ổn giá đến 50 bếp ăn tập thể của các trường học đóng trên địa bàn, phục vụ khoảng 25 nghìn đối tượng thu nhập thấp.
Chương trình đưa hàng về nông thôn đã được triển khai nhiều đợt, từ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các địa phương. Dịp Tết này, Bộ Công thương chỉ đạo sở công thương các tỉnh huy động các doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh thương mại đưa hàng về các vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa và công nhân các khu công nghiệp. Hàng Tết đưa về các vùng này phải đáp ứng yêu cầu về chất lượng, thị hiếu, giá cả niêm yết công khai phù hợp sức mua của người dân. Cơ quan quản lý thị trường cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tránh tình trạng đưa hàng lậu, hàng kém phẩm chất, quá hạn vào lưu thông. Các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thương mại cần nêu cao trách nhiệm trước cộng đồng, khai thác nguồn hàng, tổ chức bán hàng và các dịch vụ đáp ứng sức mua và lòng tin của người dân.
Theo Nhan Dan