Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác năm 2011 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác năm 2011 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 11/1, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ mở rộng; tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị. Tới dự có lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh uỷ, uỷ viên BCH Đảng bộ và các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ.

    

Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo kiểm điểm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012; dự thảo nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2012. Trong đó có những đánh giá đúng mức về chất lượng hoạt động của cấp uỷ; kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ QP-AN, công tác xây dựng Đảng và công tác lãnh đạo các đoàn thể quần chúng. Năm 2011 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo các TCCS Đảng trực thuộc thực hiện toàn diện, có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh uỷ và của Đảng bộ Khối năm 2011 đã đề ra. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã chú trọng công tác chính trị, tư tưởng, công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. CVĐ “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các cấp uỷ tập trung chỉ đạo thường xuyên và nhận được sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên. Trong năm 2011, Đảng bộ đã kết nạp 172 quần chúng ưu tú vào Đảng. Đánh giá chất lượng TCCS Đảng năm 2011 đã có 62/63 TCCS Đảng đạt trong sạch- vững mạnh (98,4%), 1 TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong số 2.959/ 2.976 đảng viên được đánh giá, đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ có 2.897/2.959 đồng chí (chiếm 97,9%); trong đó, đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 461/2.897 đồng chí (chiếm 15,9%); số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ chiếm 1,85%( 55 đảng viên)...Những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các TCCS Đảng trực thuộc khối đã góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH của tỉnh năm 2011.

 

      

Đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các TCCS Đảng TSVM tiêu biểu năm 2011.

   

Đảng uỷ Khối đã đề ra các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2012 như: phấn đấu có 90% trở lên số TCCS Đảng lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao (trong đó có từ 75% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); có 90% trở lên số TCCS Đảng đạt, không có TCCS Đảng yếu kém. Có 90% trở lên đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; bồi dưỡng kết nạp trên 150 đảng viên mới; trên 90% cơ quan, đơn vị và các đoàn thể trong khối đạt TSVM; 100% cơ quan, đơn vị đăng ký phấn đấu xây dựng cơ quan văn hoá và 80% số đơn vị được công nhận. Để thực hiện thành công các chỉ tiêu đó, Đảng ủy Khối đã đề ra nhiều nhóm giải pháp…

  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực  và hiệu quả công tác của toàn Đảng bộ trong năm 2011. Định hướng nhiệm vụ công tác trong năm 2012, đồng chí nhấn mạnh: Các TCCS Đảng, các đơn vị, cơ quan trong toàn Đảng bộ cần nâng cao hơn nữa vai trò tham mưu đối với tỉnh những vấn đề theo chức năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác xây dựng Đảng cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức; chú trọng chất lượng sinh hoạt của chi bộ, cấp uỷ; trong việc phân loại TCCS Đảng và đảng viên phải có bước chuyển động và thực chất hơn; thực hiện có hiệu quả việc “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  theo tinh thần Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng, làm tốt việc phê bình và tự phê bình trong TCCS Đảng và đảng viên. Các TCCS Đảng, các ban, ngành, đoàn thể trong Đảng bộ cần tăng cường công tác phối hợp nhằm tạo sức mạnh tổng hợp; nâng cao chất lượng về cải cách hành chính và chất lượng thực thi công vụ.

  

Nhân dịp này, BTV Đảng uỷ Khối đã công bố quyết định công nhận 62 TCCS Đảng đạt TSVM tiêu biểu năm 2011; khen thưởng 20 chi, đảng bộ cơ sở đạt TSVM tiêu biểu năm 2011; 6 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở đạt TSVM tiêu biểu 3 năm liền 2009-2011 và 53 đảng viên đủ tư cách đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2009-2011).

                                                                          

 

 

                                                                Văn Tưởng

Các tin khác


Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục