Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể xuất sắc năm 2011.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể xuất sắc năm 2011.

(HBĐT) - Sáng 16/1, Đoàn Khối cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên (TTN) năm 2011; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2012.

 

Năm 2011, công tác Đoàn và phong trào TTN được các cơ sở Đoàn chủ động, tập trung triển khai đồng độ trên các mặt, gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan như: giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, pháp luật, đạo đức lối sống; xây dựng củng cố tổ chức Đoàn; hoạt động Tháng thanh niên được triển khai hiệu quả…

 

Trong năm, Đoàn Khối tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho ĐV-TN được các cấp bộ Đoàn trong Khối triển khai thực hiện. Đoàn Khối đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, tổ chức các lớp chuyển giao tiến bộ KHKT, tổ chức thực hiện các mô hình về trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản cho các đối tượng và đoàn viên, thanh niên vùng nông thôn, vùng khó khăn trong tỉnh…

 

Đoàn thanh niên trong Khối cũng đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại các cơ quan, đơn vị; tiếp tục thực hiện tốt CVĐ “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, toàn Khối đã có 108 đoàn viên ưu tú được học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

 

Năm 2012, Đoàn Khối tập trung thực hiện các chỉ tiêu cụ thể như: phấn đấu 100% ĐV-TN tham gia các hoạt động tuyên truyền về Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục triển khai CVĐ “ Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” và chương trình hành động “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ CNH-HĐH”; giới thiệu 200 ĐV ưu tú, trong đó kết nạp ít nhất 120 đoàn viên; mỗi cơ sở Đoàn thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên; trên 85% cơ sở Đoàn đạt vững mạnh…

 

Tại hội nghị, 6 tập thể, 2 cá nhân được T.Ư Đoàn tặng bằng khen; 16 tập thể, 15 cá nhân được Tỉnh Đoàn tặng giấy khen; Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể và tặng giấy khen cho 34 tập thể, 190 cá nhân.

 

 

                                           Hồng Duyên

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục