Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên các học viên là người khuyết tật đang học tập, làm việc tại Trung tâm dạy nghề người khuyết tật Long Thành.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên các học viên là người khuyết tật đang học tập, làm việc tại Trung tâm dạy nghề người khuyết tật Long Thành.

(HBĐT) - Ngày 16/1, đồng chí Hoàng Việt Cường - Bí Thư Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà cho các cháu người khuyết tật ở Trung tâm Dạy nghề khuyết tật Long Thành, phường Thịnh Lang - TPHB. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ngành chức năng của tỉnh.

 

Trung Tâm Dạy nghề khuyết tật Long Thành được thành lập năm 2002. Trong 10 năm qua Trung tâm, đã dạy nghề hàng may mặc cho khoảng trên 2 nghìn học viên là người nghèo, người khuyết tật. Trong đó có 70 học sinh là người tàn tật. Nhiều em đã có nghề, có việc làm tại các công ty doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Năm 2011 Trung tâm đã đào tạo 180 học viên là người nghèo, trẻ em nghèo và đối tượng người khuyết tật. Hiện nay, Trung tâm đang có 35 học sinh là đối tượng người tàn tật đang vừa học và vừa làm tại tổ sản xuất hàng may mặc, với mức thu nhập từ 800 nghìn đồng đến 2,2 triệu đồng/người/tháng.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Ban Giám đốc Trung tâm đã khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ công tác. Đồng chí cũng ghi nhận những cố gắng, nỗ lực vượt khó của các cháu khuyết tật đã vượt lên hoàn cảnh, số phận cố gắng học nghề và dựa vào sức lao động của mình để nuôi sống bản thân. Đồng chí cũng đã ân cần động viên, thăm hỏi tình hình đời sống, điều kiện làm việc và thu nhập của các cháu khuyết tật ở tại Trung tâm và mong muốn các cháu tại khuyết tật đang học tập, làm việc tại đây tiếp tục nỗ lực cố gắng, rèn luyện kỹ năng trong công việc, kỹ năng sống, đoàn kết giúp đỡ nhau vượt lên hoàn cảnh để trở thành người có ích cho xã hội.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Việt Cưng đã tặng quà và số tiền 10 triệu đồng cho Trung tâm Dạy nghề khuyết tật Long Thành để phục vụ công tác mua sắm trang thiết bị, phương tiện dạy học và cải thiện điều kiện làm việc cho các học viên. Đồng chí chúc tập thể cán bộ, giáo viên và các học viên đang học tập, làm việc tại trung tâm có một cái Tết vui vẻ và đầm ấm.  

                                                                                             

 

                                                                   Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục