Báo Bắc Giang đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

Báo Bắc Giang đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

(HBĐT) - Ngày 11/2, Báo Bắc Giang đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ra số đầu (1/1/1962 – 1/1/2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Báo Hòa Bình cử đoàn đại biểu dự và chúc mừng.

 

Từ một tờ tin của Đảng bộ, sau đó, chuyển thành báo Đảng bộ tỉnh với số đầu tiên mang tên ""Sông Thương", phát hành 1 kỳ/tuần, đến nay, Báo Bắc Giang đã phát hành 5 kỳ/tuần với số lượng hơn 1 vạn tờ/kỳ. Báo hiện có 3 ấn phẩm chính là: Báo Bắc Giang hàng ngày, báo Bắc Giang cuối tháng phát hành 1kỳ/tháng và Báo Bắc Giang điện tử. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Bắc Giang đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, là diễn đàn của công chúng; tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực KT-XH, AN – QP. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Báo Bắc Giang đáp ứng tốt tiêu chí: “Đúng – Hay – Đẹp – Thiết thực – Kịp thời”, trở thành kênh thông tin quan trọng trong việc định hướng dư luận, góp phần tăng cường, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội và việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo ngày càng được phát triển về số lượng và nâng cao về chất lượng. Báo hiện có 71 cán bộ, phóng viên, công chức viên, trong đó có trên 80% có trình độ đại học, trên đại học;  Đảng bộ có 41 đảng viên, nhiều năm liên tục được công nhận là Đảng bộ TS-VM.

 

  

            Đại diện Báo Hòa Bình tặng hoa chúc mừng Báo Bắc Giang

 

Ghi nhận những kết quả Báo đã đạt được trong 50 năm qua, Báo đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; Huân chương  Độc lập hạng ba, cùng nhiều bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra số đầu, Báo Bắc Giang đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì.

 

 

                                                                                Ngọc Vinh

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục