Người dân xóm Thống Nhất, Yên Mu, xã Lạc Lương  được hưởng lợi công trình tiểu dự án đường dân sinh.

Người dân xóm Thống Nhất, Yên Mu, xã Lạc Lương được hưởng lợi công trình tiểu dự án đường dân sinh.

(HBĐT) - Một trong những điều kiện để Dự án Giảm nghèo có thể triển khai hiệu quả, đảm bảo tính thiết thực và phù hợp với nguyện vọng của đông đảo người dân là chính đối tượng thụ hưởng được đề xuất ý kiến và lựa chọn công trình. DAGN giai đoạn II tại được triển khai trên địa bàn xã Lạc Lương (YênThủy) bao gồm 6 tiểu dự án, trong đó có 2 tiểu dự án giao thông và 4 tiểu dự án thủy lợi.

 

Ông Bùi Văn Phầy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Phát triển xã cho biết: Xã Lạc Lương có 1.175 hộ thì còn tới 727 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 62%. Đời sống KT-XH gặp nhiều khó khăn, hạ tầng cơ sở, tiền đề SX thiếu và yếu. Được DAGN giai đoạn II quan tâm đầu tư, hỗ trợ, cấp ủy Đảng, chính quyền xác định đối tượng cần ưu tiên trước nhất là người dân  nghèo. Các xóm được lựa chọn hưởng lợi là Thống Nhất, Yên Mu, Yên Tân, Lương Thành, Quyết Thắng và Lương Mỹ. Trên cơ sở trưng cầu ý kiến của bà con trên địa bàn đã chọn đầu tư xây dựng nhóm tiểu dự án giao thông, thủy lợi vốn là nhu cầu bức thiết lâu nay của người dân.

Đơn cử như ở cánh đồng xóm Yên Tân trước đây do hệ thống kênh, mương tưới chưa được nâng cấp, 100% tổng chiều dài mương được đắp bằng đất nên làm thất thoát nguồn, năng lực dẫn nước kém ảnh hưởng đến SX của bà con. Hàng năm, nhân dân trong vùng chỉ đơn thuần cấy lúa 1 vụ. Mới đây, công trình mương bai Yên Tân được bê tông hóa có tổng giá trị đầu tư 80 triệu đồng vừa hoàn thành đã giúp đảm bảo nước tưới cho hơn 10 ha đồng đất của 30 hộ dân trong xóm. Bà con phấn khởi bởi khó khăn về   vấn đề thủy lợi đã được đẩy  lùi, từ nay, các hộ yên tâm làm ăn, chuyển từ ruộng 1 vụ   sang làm 2 vụ, mang về thành quả lao động ngày càng cao hơn.  

Nhân dân xóm Thống Nhất, Yên Mu lại chọn thi công đường dân sinh giúp cải thiện việc đi lại của bà con. Theo ông Bùi Văn Hùng, Trưởng xóm Thống Nhất, nguyện vọng tập trung nhất của bà con KDC là có được con đường giao thông êm thuận. Với công trình đường dân sinh dài 200 m vừa được bàn giao, đưa vào sử dụng tạo đà cho phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hộ dân trong xóm.

Cũng theo ông Chủ   tịch UBND xã, nhờ có sự trưng cầu, tôn trọng các ý kiến bàn bạc, đề xuất của dân nên các công trình thuộc DAGN được triển khai tại xã luôn đúng, trúng, sát với nhu cầu thực tế và hợp lòng dân. Với 6 tiểu dự án đầu tư, có tới hơn 900 hộ dân nghèo trong xã được thụ hưởng. Đến nay, 100% công trình tiểu dự án đã hoàn thành, phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy SX, phát triển kinh tế, đẩy nhanh công cuộc XĐ-GN ở vùng xã đặc biệt khó khăn.

 

 

                                                                                  Bùi Minh

 

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục