Chiều 21/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Litva (Lithuania) Lina Antanavicinene tới chào xã giao nhân nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Cộng hòa Litva Lina Antanavicinene. - Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Cộng hòa Litva Lina Antanavicinene. - Ảnh: Chinhphu.vn

Hoan nghênh bà Lina Antanavicinene nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Litva tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển sâu rộng trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Litva; cho rằng quan hệ hợp tác giữa hai nước là quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp, quan hệ này được lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp qua các thời kỳ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu của Litva đối với Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chính sách nhất quán của Việt Nam là sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Litva tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của mỗi nước; đưa kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Litva đạt những con số ấn tượng hơn so với mức còn khá khiêm tốn như hiện nay (khoảng 40 triệu USD).

Với tinh thần như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên cần sớm xây dựng hiệp định hợp tác về kinh tế giữa hai nước cũng như thiết lập cơ chế hợp tác liên Chính phủ Việt Nam – Litva; tăng cường hơn nữa trong phối hợp lập trường, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn hợp tác quốc tế và khu vực.

Cùng với đó, hai bên cần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác về giáo dục-đào tạo, văn hóa, khoa học-kỹ thuật, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải…

Khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho Đại sứ Lina Antanavicinene hoàn thành nhiệm vụ công tác, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng Đại sứ Lina Antanavicinene sẽ có những đóng góp thiết thực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Litva trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Lina Antanavicinene khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác theo đề xuất nêu trên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; đồng thời cho biết, Litva luôn coi trọng phát triển hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực; khẳng định Litva luôn ủng hộ Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác với các nước trong liên minh châu Âu cũng như mong muốn Việt Nam ủng hộ Litva mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia châu Á.

Đại sứ Lina Antanavicinene tin tưởng với quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước và với thiện chí, sự nỗ lực chung của cả hai bên, khoảng cách về địa lý sẽ không còn là rào cản sự phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Litva.

 

                                                                                Theo Báo LĐ

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục