ĐV- TN tỉnh tăng cường trao đổi kiến thức trong lĩnh vực CNTT, áp dụng hiệu quả thực hiện CCHC.

ĐV- TN tỉnh tăng cường trao đổi kiến thức trong lĩnh vực CNTT, áp dụng hiệu quả thực hiện CCHC.

(HBĐT) - “Thái độ cởi mở, nhiệt tình tại các phòng tiếp dân, bộ phận “một cửa”… là điều dễ nhận thấy nhất về công tác cải cách hành chính (CCHC) tại cơ sở. Hiện nay, tại hầu hết các điểm “một cửa” của các cơ quan, đơn vị, ĐV- TN trẻ chiếm số lượng lớn, vì vậy, đây là lực lượng cần tiên phong trong thực hiện cải cách hành chính. Nhận thức đúng về vị trí của mình, thời gian qua, nhiều cơ sở đoàn đã tích cực thực hiện CVĐ, góp phần thúc đẩy CCHC tại cơ quan”- Anh Nguyễn Minh Thành, Bí thư Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh chia sẻ.

 

Trong những năm qua, CVĐ thanh niên xung kích thực hiện cải cách hành chính do Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phát động đã thu hút được đông đảo ĐV- TN tham gia. Qua đó tạo thuận lợi cho nhân dân trong quá trình đến giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị. Chị Nguyễn Thị Lệ Quyên, Phó Bí thư chi đoàn Sở TN&MT cho biết: Trước đây, các tổ chức, cá nhân muốn nộp hồ sơ phải liên hệ trực tiếp các phòng, ban chuyên môn của Sở, từ khi bộ phận “một cửa” ra đời- là nơi duy nhất tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ… tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến làm việc tại cơ quan. Lực lượng ĐV- TN trong cơ quan luôn ý thức có thái độ đúng mực, tận tâm phục vụ, xung kích trong CCHC nhằm giải quyết chính xác, rút ngắn thời gian chờ đợi của nhân dân.

Xác định CCHC là một lĩnh vực mới có nội dung rộng, đề cập tới nhiều lĩnh vực, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn khối hành chính sự nghiệp, LLVT và doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về CCHC cho cán bộ, công chức, ĐV- TN. Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các diễn đàn, hội thảo, cuộc thi gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của ngành, đơn vị, các nội dung của chương trình tổng thể CCHC được chuyển tải đến đông đảo ĐV- TN giúp cho cán bộ, công chức trẻ có thái độ tích cực và hăng hái, xung kích tham gia có hiệu quả vào công cuộc CCHC ở cơ quan, đơn vị công tác. CVĐ được hướng vào xây dựng đội ngũ cán bộ công chức trẻ giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, sống đẹp, sống có ích và văn hoá trong giao tiếp, ứng xử hàng ngày. CVĐ đã được triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả thông qua các hình thức như: thi viết nhật ký, bản đăng ký, quyết tâm thư, học tập các chuyên đề, liên hoan, tuyên dương “Tuổi trẻ làm theo lời Bác”, diễn đàn “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”.  Nhiều ĐV- TN đã đạt giải cao cuộc thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cơ sở đoàn trong Khối đều có những công trình, phần việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các cấp ủy chuyên môn và các đơn vị cơ sở, sau 3 năm triển khai, thực hiện CVĐ “Đoàn tham gia cải cách hành chính” tại Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã làm cho nhận thức của ĐV- TN về cải cách hành chính, những nội dung Đoàn tham gia cải cách hành chính được nâng lên rõ rệt. ĐV- TN ngày càng có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình, với cơ quan, đơn vị, với nhân dân, tham gia tích cực, có hiệu quả vào quá trình cải hành chính của tỉnh. Trong năm 2011, 100% cơ sở đoàn được triển khai phong trào 3 trách nhiệm và thực hiện tốt phong trào “ngày chủ nhật xanh” tạo cảnh quan xanh- sạch – đẹp tại công sở. Cũng trong năm, Đoàn Khối đã chỉ đạo thành lập 2 đội đại diện khối chính quyền, 1 đội đại diện các ban Đảng, đoàn thể của tỉnh tham dự hội thi “Cán bộ, công chức trẻ với công cuộc CCHC tỉnh Hòa Bình” lần thứ II, kết quả giành 1 giải nhất, 2 giải khuyến khích toàn đoàn, 1 giải xuất sắc về ý tưởng công chức. 

Anh Nguyễn Minh Thành cho biết thêm: Năm 2012, CVĐ “Xây dựng nét đẹp công chức trẻ” đã được triển khai trong toàn Đoàn Khối với mục tiêu xây dựng đội ngũ công chức trẻ vững vàng về bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và có văn hoá trong giao tiếp, ứng xử nhằm đẩy mạnh hơn nữa vai trò của Đoàn thanh niên trong tham gia vào chương trình cải cách hành chính Nhà nước.

 

                                                                                      Hải Yến

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục