ĐTN huyện Kim Bôi là một trong những đơn vị hưởng ứng tích cực CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. (Trong ảnh: ĐV- TN tham gia nâng cấp, sửa chữa sân trường mầm non xã Nam Thượng- Kim Bôi).

ĐTN huyện Kim Bôi là một trong những đơn vị hưởng ứng tích cực CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. (Trong ảnh: ĐV- TN tham gia nâng cấp, sửa chữa sân trường mầm non xã Nam Thượng- Kim Bôi).

(HBĐT) - “Trong gian khó, người dân vẫn nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng chung tay xây dựng NTM, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC, tạo nền tảng để lo cho dân giàu, huyện mạnh. Chúng tôi thực sự tự hào vì đó là kết quả đã được tạo dựng từ niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Chúng tôi hiểu rằng, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thấm sâu vào đời sống, nếp nghĩ, cách làm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân” - ông Nguyễn Văn Xiêng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kim Bôi bộc bạch như vậy để thay cho câu trả lời tổng quát về những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện CH thị số 03- CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Từ nhận thức đúng,  đủ...

 

Xác định rõ: tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm có ý nghĩa quan trọng, cấp thiết và lâu dài, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Cùng với việc ban hành các văn bản hệ thống, chi tiết, cụ thể, BTV Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015,  chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai. Nhằm phát huy hiệu quả từ công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Phòng VH-TT, Đài TT-TH, đội ngũ báo cáo viên của huyện thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, của Bác Hồ với các hình thức đa dạng, phong phú và thuyết phục. Riêng Đài TT-TH huyện đã  tăng cường thời lượng phát sóng ở 3 trạm chuyển tiếp của huyện. Nội dung chính là tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền xây dựng NTM, các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện và tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hiệu sách và Thư viện huyện cũng tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền với việc chuẩn bị hơn 332 đầu sách, 9.530 bản sách các loại, 23 loại báo, tạp chí để phục vụ cho hàng trăm lượt bạn đọc tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những cuốn sách có tựa đề như: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng, “Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, “Một số lời dạy và những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Đường cách mệnh được độc giả quan tâm tìm đọc nhiều. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã hướng dẫn cho các chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị đặt mua tài liệu: Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh là đạo đức là văn minh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, làm việc tận tụy, trung thành với nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống giản dị để làm tài liệu tuyên truyền. Coi trọng công tác tuyên truyền đã góp phần làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng, đủ về vai trò, ý nghĩa của việc thực hiện CVĐ “Học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và hưởng ứng một cách nhiệt tình.

 

... đến những việc làm hay

 

Cuối năm 2011, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kim Bôi hết sức vui mừng khi dự án cải tạo nâng cấp đường 12B đoạn qua huyện cơ bản được hoàn thiện, thông tuyến để đón Tết nguyên đán Nhâm Thìn.  Tham gia các diễn đàn kinh tế, chính trị, xã hội lớn của tỉnh, đồng chí Đinh Công Hồng, Bí thư Huyện ủy luôn tự hào khi nhắc tới cụm từ: con đường của “ý Đảng, lòng dân”  để chỉ con đường 12B. Dự án cải tạo, nâng cấp QL 12B đoạn km 18 - km 74 + 300 do Bộ GT-VT làm chủ đầu tư được triển khai trên địa bàn 2 huyện Kim Bôi và Lạc Thủy vào đúng thời điểm thực hiện NQ 11/ NQ-CP của Chính phủ nên gặp khó khăn về nguồn vốn. Vì không thanh toán được vốn cho nhà thầu nên đã có một khoảng thời gian nhà thầu dừng việc thi công, công trình dang dở, bụi bặm khi trời nắng, sình lầy khi trời mưa đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại, đời sống sinh hoạt của người dân. Nhận thức rõ đây là một dự án có tầm quan trọng đặc biệt không chỉ với huyện Kim Bôi mà còn ảnh hưởng lớn tới các huyện bạn trong vùng, vì vậy, khi tổ chức triển khai dự án, huyện cử cán bộ phụ trách đến tận thôn, xóm, nơi bị ảnh hưởng để nắm bắt tư tưởng của người dân, tổ chức tuyên truyền chủ trương, ý nghĩa, mục đích của dự án.  Hiểu rõ ý nghĩa, và tầm quan trọng đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã cùng vào cuộc để thực hiện việc GPMB. Dự án này có tổng chiều dài 29,3 km, thuộc địa phận của 7 xã huyện Kim Bôi và 1 thị trấn Thanh Hà của huyện Lạc Thủy. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng 1.400 hộ và dự kiến nguồn kinh phí dành cho giải phóng mặt bằng 100 tỷ đồng. Khi tỉnh có chủ trương ứng 55 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để đền bù GPMB phần mặt đã bàn giao và thi công tiếp để hoàn thành những hạng mục còn dang dở, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân ứng mặt bằng. Công tác tuyên truyền, vận động đã thành công vì hàng ngàn hộ dân đã tự nguyện ứng mặt bằng cho dù chưa nhận tiền đền bù để đảm bảo việc thi công được thuận lợi. Đồng chí Đinh Công Hồng nhấn mạnh: Thành công này đã một lần nữa khẳng định được niềm tin của người dân đối với Đảng, chính quyền và cũng chứng tỏ CVĐ “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm và mỗi hành động của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhìn lại một năm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huyện Kim Bôi còn ghi nhận nhiều những việc làm,  hiệu quả từ những cá nhân, đơn vị tiêu biểu đi đầu trong việc thực hiện và làm theo tấm gương của Bác cụ thể như: Hội LHPN đã triển khai tới 100% cơ sở hội xây dựng mô hình hũ gạo, ống tiền tiết kiệm để giúp đỡ hội viên nghèo. Với mô hình này, trong năm qua, chị em hội viên đã tiết kiệm được 14 triệu đồng và 12 tấn gạo để hỗ trợ  hội viên nghèo vay ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế, nâng cao mức sống. Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã tổ chức được 7 đợt thanh niên tình nguyện khám chữa bệnh cho người nghèo và gia đình chính sách. Đồng thời tặng 78 suất quà và giúp đỡ 950 ngày công lao động cho các gia đình chính sách và xây dựng 2 công trình thanh niên cấp huyện. Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng việc tiết kiệm nhiên liệu điện nước. Trong năm qua toàn đơn vị đã tiết kiệm được 15 triệu đồng từ những hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao nay. Ngoài ra, mỗi cán bộ, chiến sỹ còn hăng hái quyên góp để ủng hộ người nghèo với tổng số tiền trên 9,7 triệu đồng. 

 

Từ những việc làm cụ thể của mỗi cá nhân, đơn vị trong việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tác động tích cực, tạo lực đẩy cho mục tiêu phát triển KT-XH, . Năm qua, huyện đã có 126 làng bản, 46 cơ quan, 64 trường học và 14.464 hộ gia đình được công nhận đạt tiêu chuẩn văn hóa. Đời sống của người dân từng bước được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 53,9% xuống còn 38.78%. Tình hình ANCT - TTATXH được giữ vững. Kết quả đó được gây dựng nhờ có sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời, hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội. Từ những nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” việc “làm theo” đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân chú trọng để tạo nên những thành công ngoài mong đợi.

                                                                                   

 

                                                                       Thúy Hằng

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục