Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao Huân chương Lao động hạng ba cho huyện Cao Phong.

Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao Huân chương Lao động hạng ba cho huyện Cao Phong.

(HBĐT) - Sáng ngày 15/3, huyện Cao Phong đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm, ngày thành lập huyện (15/3/2002 - 15/3/2012) và đón nhận Huân chương lao động hạng ba do Nhà nước trao tặng. Đông đảo các ban ngành, đoàn thể, xã, thị trấn và đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã về dự lễ kỷ niệm. Tới dự và chia vui với huyện có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, cùng đông đảo lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ tỉnh.

 

Phát huy truyền thống cách mạng, cần cù, lao động sáng tạo, sau 10 năm xây dựng và phát triển, KT-XH của Cao Phong có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 12%. Thu nhập bình quân đạt 16,5 triệu đồng/người (năm 2011). Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tích cực . Huyện đã xác định được cơ cấu kinh tế hợp lý, đảm bảo an ninh lương thực; tập trung phát triển hai loại cây trồng có thế mạnh cho giá trị kinh tế cao là cây cam (700 ha, sản lượng năm 2011, đạt 9000 tấn, đạt 450 triệu đồng/ ha) và cây mía (2.600 ha). Đến năm 2011 tổng diện tích gieo trồng toàn huyện đạt gần 7.500 ha; sản lượng lương thực dạng hạt đạt gần 15.000 tấn. Dịch vụ phát triển đa dạng, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội có bước phát triển mới. Công tác xoá đói, giảm nghèo và thực hiện các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm kịp thời, có hiệu quả. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 23,7%  Công tác QP-AN được coi trọng và phát huy hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. 

 

10 năm qua, Cao Phong luôn đứng trong tốp đầu về các mặt thi đua của tỉnh. Nhiều đơn vị vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc như: Công an huyện, ngành NN&PTNT, Hội Nông dân, Hội CCB, Huyện đoàn,... Hai lần huyện được tặng Cờ thi đua xuất sắc của tỉnh, hai lần được tặng cờ của Thủ tướng Chính phủ. Với những thành tích đó, ngày 15/2/2012, Chủ tịch nước đã có quyết định tặng Huân chương lao động hạng ba cho nhân dân và cán bộ huyện Cao Phong. 

 

Thừa lệnh uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao Huân chương lao động hạng ba cho huyện Cao Phong vì có thành tích xuất sắc trong phát triển KT-XH giai đoạn vừa qua. 

 

Phát biểu với cán bộ, nhân dân huyện Cao Phong, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những thành tựu về KT-XH, QP-AN mà huyện đã đạt được trong 10 năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng giao nhiệm vụ và có định hướng cho huyện về các bước phát triển trong thời gian tới. Đồng chí chỉ rõ: Cao Phong có nhiều thế mạnh về phát triển KT-XH với nhiều tiềm năng nổi trội nên ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP, xây dựng Đảng, chính quyền, MT và các đoàn thể nhân dân năm 2012 cần tăng cường chất lượng công tác xây dựng và quản lý quy hoạch, khai thác hiệu quả, tiềm năng của huyện, hình thành những vùng sản xuất hàng hoá tập trung. Đồng thời, quy hoạch, bố trí quỹ đất xây dựng các cụm công nghiệp trên địa bàn để thu hút đầu tư, phát triển du lịch, dịch vụ. Coi trọng việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, những giá trị truyền thống tốt đẹp trong nhân dân. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện cần quán triệt tư tưởng, chỉ đạo của Đảng; phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt; phát triển kinh tế phải gắn liền với tiến bộ và công bằng xã hội. Xây dựng Đảng phải gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn liền với xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển cán bộ. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí hy vọng và tin tưởng quê hương Cao Phong ngày càng phát triển, giàu mạnh. Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Việt Cường đã tặng huyện lẵng hoa tươi thắm.  

 

Trong niềm vui của ngày lễ kỷ niệm, trên 1700 người thuộc các giới, ngành đã tham gia diễu hành, 750 học sinh các cấp đồng diễn và 500 nghệ nhân cồng chiêng đã trình tấu cồng chiêng có nội dung ca ngợi quê hương Cao Phong giàu đẹp, giữ vững bản sắc văn hoá dân tộc cùng ý chí khát vọng vươn lên của của đồng bào các dân tộc trong huyện. Nhân dịp này, huyện đã tổ chức triển lãm thành tựu KT-XH; hội thi văn hoá ẩm thực cùng  các hoạt động văn hoá - thể thao khác.

                                                                            

 

                                                                             Văn Tưởng

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục