Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ).

Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ).

(HBĐT) - Trong 2 tháng đầu năm, 100% huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Đây là tiền đề quan trọng để đoàn cơ sở rút kinh nghiệm, hoàn thành tốt đại hội Đoàn thanh niên các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2012- 2017.

 

Toàn tỉnh hiện có 519 cơ sở đoàn thuộc 11 huyện, thành Đoàn và 5 Đoàn trực thuộc, trong đó có 130 cơ sở tiến hành bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Đây là chủ trương mới của T.ư Đoàn nhằm thực hiện quyền dân chủ trực tiếp của các đại biểu dự đại hội. Xác định rõ điều đó, ngay đầu quý III/2011, BTV Tỉnh Đoàn đã chủ động tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy, BCH Tỉnh Đoàn ban hành các chủ trương, kế hoạch tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong tỉnh về việc tổ chức đại hội Đoàn các cấp. Đồng thời thành lập Ban chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp tỉnh nhiệm kỳ 2012 - 2017 gồm 15 đồng chí do đồng chí quyền Bí thư Tỉnh đoàn là Trưởng ban. Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo; thành lập 3 đoàn công tác tiến hành kiểm tra việc chuẩn bị, chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở trong toàn tỉnh hướng đến mục tiêu đại hội Đoàn các cấp thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong ĐV-TN.  

Anh Nguyễn Đức Thuận, Phó Ban tổ chức, kiểm tra Tỉnh Đoàn cho biết: Tính đến nay đã có trên 30 cơ sở đoàn tiến hành Đại hội. Nhìn chung, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thống nhất với cấp ủy các  đơn vị lựa chọn đơn vị chỉ đạo Đại hội điểm, đơn vị bầu bí thư trực tiếp tại đại hội, hiệp thương nhân sự chủ chốt các cấp theo đúng quy định Ban Bí thư Trung ương Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Căn cứ kế hoạch tổ chức đại hội đoàn các cấp của BTV Tỉnh Đoàn, 100% huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn  tổ chức đại hội cấp huyện và các văn bản phục vụ đại hội. 100% đơn vị đã tổ chức triển khai hướng dẫn công tác Đại hội đoàn các cấp cho cán bộ đoàn chủ chốt cấp cơ sở. Thành lập ban chỉ đạo Đại hội và các tiểu ban phục vụ đại hội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.  

Là 2 cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm đầu tiên của tỉnh, Đoàn xã Bình Sơn (Kim Bôi) và chi đoàn viễn thông Hòa Bình (Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh) đã thực hiện khá tốt sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên và đảng ủy đơn vị. BCH các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập BTC đại hội, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, huy động lực lượng, làm tốt công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội theo đúng kế hoạch, nội dung, chương trình và thời gian đề ra... Do đó, Đại hội được Bí thư đoàn các đơn vị bạn đánh giá cao. BTC đã làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội với nhiều nội dung, hình thức phong phú giúp ĐV- TN kịp thời nắm được tinh thần của Đại hội. Trong điều hành, Đoàn chủ tịch đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và đúng nguyên tắc nên đảm bảo được chất lượng của Đại hội. Bí thư của 2 đơn vị được bầu trực tiếp tại đại hội đều giành số phiếu cao với trên 95% đại biểu tán thành.  

Cũng theo anh Nguyễn Đức Thuận: Ngay sau khi kết thúc Đại hội điểm ở các đơn vị, BTV Tỉnh đoàn, các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã tổ chức họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo một số nội dung cần tập trung thực hiện để các đơn vị có hướng chỉ đạo tốt hơn tại các đại hội sau.

 

                                                                           Hải Yến

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục