Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Ngày 29-3, tại Quảng Ninh, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Tỉnh ủy Quảng Ninh phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ báo chí toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI): "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay".

 

Các đồng chí: Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Ðảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Ðỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị. Gần 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí trong cả nước tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ giới thiệu những nội dung quan trọng của Nghị quyết T.Ư và Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết. Ðồng chí phân tích sâu các vấn đề:  Lý do Hội nghị T.Ư 4 bàn và ra Nghị quyết về xây dựng Ðảng; mục đích, yêu cầu, phạm vi của Nghị quyết; những nội dung cơ bản của Nghị quyết; những vấn đề cần lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết và định hướng công tác thông tin tuyên truyền quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ðồng chí nêu rõ, báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Do đó, các cơ quan thông tin đại chúng cần bám sát nội dung Nghị quyết của T.Ư, Chỉ thị và Kế hoạch của Bộ Chính trị, chú trọng làm rõ các nội dung, quan điểm chỉ đạo nêu trong Nghị quyết và Chỉ thị; thực hiện tốt phương châm tuyên truyền bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan, xây dựng, gắn "xây" với "chống". Trong đó, coi trọng nêu gương, cổ vũ, nhân rộng gương người tốt, việc tốt; tránh xu hướng phiến diện một chiều, thông tin sai lệch, góp phần giữ gìn, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Ðảng, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Ðảng với nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Các cơ quan báo chí theo chức năng, nhiệm vụ, đối tượng phục vụ mở chuyên trang, chuyên mục giới thiệu Nghị quyết; tuyên truyền việc học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết ở các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương, ở cán bộ, đảng viên; kịp thời phát hiện, biểu dương, những nơi thực hiện tốt; uốn nắn, phê bình những tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm túc, kém hiệu quả. Chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin, luận điệu sai trái, thù địch xuyên tạc nội dung, hạ thấp mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết cũng như những biện pháp triển khai thực hiện Nghị quyết. Việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết T.Ư4 cần gắn với tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Ðảng,...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận những nội dung cơ bản  Nghị quyết của T.Ư, Chỉ thị và Kế hoạch của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo T.Ư; thống nhất những giải pháp nhằm tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực đưa Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI) về xây dựng Ðảng đi vào cuộc sống.

Theo NhanDan

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục