(HBĐT) - Sinh năm 1979, đến nay, anh Bùi Đức Thuận, Bí thư Đoàn xã Quy Mỹ (Tân Lạc) đã có 17 năm gắn bó với công tác Đoàn. Anh cho biết: Trong khi có không ít cơ sở Đoàn gặp khó khăn để tập hợp ĐV-TN thì với Đoàn xã Quy Mỹ đó không phải là thách thức. ĐV- TN Quy Mỹ luôn xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động.

 

Có được kết quả đó là nhờ những sáng tạo hiệu quả trong tổ chức sinh hoạt, nghiên cứu hoạt động phù hợp với điều kiện thanh niên của anh Thuận. Tiêu biểu là phong trào “hũ gạo tình thương” do Đoàn xã khởi xướng vào năm 2008. Nhận thấy điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình ĐV-TN còn khó khăn, anh đã cùng với BCH Đoàn xã vận động thanh niên xây dựng quỹ “hũ gạo tình thương”. Bằng hình thức tự tiết kiệm, sau 3 năm triển khai, quỹ đã có 668 kg gạo và gần 4 triệu đồng, nhờ đó đã giúp đỡ cho 54 hộ gia đình thanh niên nghèo vượt qua những ngày giáp hạt.  Bắt nguồn từ cách làm của thanh niên Quy Mỹ, phong trào xây dựng quỹ hũ gạo cứu đói đã lan sang nhiều xã trên địa bàn huyện. Cũng từ những phong trào như thế mà uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn ngày càng được khẳng định trong mỗi ĐV-TN và nhân dân trong xã. 

Không chỉ là cán bộ Đoàn tâm huyết, Bùi Đức Thuận còn đi đầu, gương mẫu phát triển kinh tế. Mỗi năm, gia đình anh có hàng nghìn con gà thả vườn và  thỏ sinh sản xuất chuồng. Không dừng lại ở đó, anh còn thăm quan học hỏi mô hình làm kinh tế của thanh niên Hà Nội, Hải Dương. Năm 2011, anh đã mua 1.000 hạt giống đu đủ lai và 4.000 hom gấc lai cho 400 hộ gia đình thanh niên trồng thử nghiệm, cho kết quả khả quan. Cũng trong năm, anh đã tham mưu, phối hợp với Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam xây dựng đề án “Sinh kế bền vững cho thanh niên với nghề sản xuất tăm hương xuất khẩu”. Sau 1 năm triển khai đã thu hút trên 30 hộ ĐV-TN tham gia. Anh Thuận vui mừng cho biết thêm: Hiện nay, Công ty CP Minh Hương (xã Nhuận Trạch, Lương Sơn) đã đứng ra nhận bao tiêu, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm. BCH Đoàn xã đang tiến hành lập hồ sơ trình lãnh đạo huyện thành lập HTX sản xuất tăm hương xuất khẩu do thanh niên quản lý hướng tới mở rộng mô hình, thực hiện mục tiêu tạo việc làm, thu nhập ổn định cho thanh niên Quy Mỹ nói riêng và thanh niên Tân Lạc nói chung. 

Trên 10 năm gắn bó với phong trào Đoàn, dù ở cương vị nào, anh Bùi Đức Thuận vẫn luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Với nhiều hoạt động tình nguyện tại chỗ hiệu quả, nhiều sáng kiến hay trong tổ chức sinh hoạt Đoàn, tạo việc làm cho thanh niên, phong trào Đoàn của tuổi trẻ Quy Mỹ ngày càng được nâng cao và trở thành một trong những đơn vị mạnh của toàn huyện.

                                                                                  

                                                                                   P.V  

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục