Từ trung tuần tháng 3 đến nay, hệ thống ngân hàng trong tỉnh đã giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh vay vốn đầu tư phát triển sản xuất. Ảnh: Nhân dân đến giao dịch vay vốn tại Ngân hàng No&PTNT Chi nhánh Cao Phong.

Từ trung tuần tháng 3 đến nay, hệ thống ngân hàng trong tỉnh đã giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh vay vốn đầu tư phát triển sản xuất. Ảnh: Nhân dân đến giao dịch vay vốn tại Ngân hàng No&PTNT Chi nhánh Cao Phong.

(HBĐT) - Thực hiện chủ trương của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho vay, từ trung tuần tháng 3/2012, Chi nhánh NHNo&PTNT Hòa Bình đã thực hiện giảm lãi suất đối với các thành phần trong diện vay vốn. Mặc dù mức giảm lãi suất chưa nhiều, song với những động thái liên tục giảm lãi suất từ đầu năm đến nay của Chi nhánh đã giúp người vay vốn bớt phần khó khăn.

 

Theo NHNo&PTNT tỉnh, tính đến hết tháng 3/2012, tổng dư nợ của toàn Chi nhánh đạt trên dưới 3.600 tỷ đồng, trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm khoảng trên dưới 89%. Tổng số có trên 66.000 khách hàng, khoảng 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã được vay vốn từ Chi nhánh.

 

Ông Tuấn Minh Cử, Giám đốc Chi nhánh NHNo&PTNT tỉnh cho biết, mặc dù mức lãi suất huy động vẫn giữ ở mức cao nhưng từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 3, Chi nhánh đã giảm lãi suất cho vay. Qua đó giảm bớt khó khăn cho hàng chục ngàn hộ, hàng trăm doanh nghiệp vay vốn trên địa bàn.

 

Cũng theo ông Tuấn Minh Cử, vốn và lãi suất ngân hàng hiện là thách thức lớn nhất trong phát triển nông nghiệp, nông thôn trong tỉnh. Chính vì vậy, trong đợt giảm lãi suất lần này (khoảng 1%), Chi nhánh ưu tiên giảm lãi suất tập trung vào những hộ sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, cho vay sản xuất, thu mua, chế biến nông sản, thực phẩm tiêu dùng trong nước, cho vay cung ứng vật tư, dịch vụ kỹ thuật cũng như SXKD các ngành nghề khác. Theo đó, Chi nhánh cho vay với lãi suất ngắn hạn tính theo năm tối thiểu từ 14 - 18,5%/ năm, trung hạn từ 16,5 - 19,5%, dài hạn từ 18 - 20%; cho vay tiêu dùng (phi sản xuất), lãi suất ngắn hạn từ 18 -19%, trung hạn từ 18,5 - 19,5%, dài hạn từ 19 - 20%; cho vay cầm cố GTCG do NHNo&PTNT phát hành, ngắn hạn từ 15 - 16%, trung hạn từ 16 - 17%.

 

Để giảm được lãi suất trong lúc nguồn vốn huy động vẫn đang ở mức lãi suất cao, trong thời gian qua, Chi nhánh NHNo&PTNT đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, mức tiết giảm chi phí để đạt được mục tiêu tiết giảm nhiều % chi phí, hạ lãi suất cho vay, nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của từng đơn vị cũng như toàn hệ thống. Đồng thời, Chi nhánh còn tổ chức phát động phong trào thi đua nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, hạ lãi suất cho vay đến toàn thể CB-CNV trong hệ thống của mình. Chi nhánh đã coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong điều hành hoạt động kinh doanh ngân hàng năm 2012. Cụ thể, trong nhiều năm qua, Chi nhánh NHNo&PTNT tỉnh đã khẳng định được vị trí quan trọng trong hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn, là ngân hàng thương mại Nhà nước có vai trò chủ lực, chủ đạo trong đầu tư vốn phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Chính vì vậy, mục tiêu của năm 2012, Chi nhánh vẫn tiếp tục kiên trì với mục tiêu đơn giản tối đa thủ tục hồ sơ, áp dụng các hình thức cho vay phù hợp; giảm thời gian chuyển tải vốn và thủ tục vay, trả nợ của nông dân; đầu tư cho các doanh nghiệp hoạt động SX-KD, dịch vụ nhằm tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế, giải quyết đầu ra cho hộ nông dân. Tạo điều kiện duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh; đảm bảo an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

 

                                                                        

 

                                                                              Hồng Trung

 

 

Các tin khác

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện Việt kiều và sinh viên Việt Nam đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại sân bay Quốc tế José Martí.
Không có hình ảnh
Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh.

Đảng bộ huyện Tân Lạc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, KT-XH của huyện Tân Lạc đã đạt được những kết quả khả quan. Nhiều mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra đang được triển khai có hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đây là tiền đề để huyện tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra trong cả nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Quán triệt thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng

(HBĐT) - Ngày 9/4, Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho cán bộ, lãnh đạo chủ chốt trong toàn Đảng bộ.

Sắp diễn ra phiên họp thứ 7 Ủy ban Thường vụ QH

Văn phòng Quốc hội cho biết, Phiên họp thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 20/4 tới.

Tăng cường quan hệ Việt Nam - Lào

Trong các ngày từ 4 đến 8-4. đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào).

Thành phố Hòa Bình: Khó khăn trong thực hiện quy chế dân chủ tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh

(HBĐT) - Qua khảo sát của Ban Dân vận Thành ủy TPHB, toàn thành phố hiện có 295 DN là công ty cổ phần, công ty TNHH; 47 DN tư nhân, 29 DN có trụ sở chính tại địa phương khác, 29 DN có trụ sở tại địa phương, 8 văn phòng đại diện tại Hòa Bình. Triển khai Nghị định 87/2007/NĐ-CP ngày 28/5/2007của Chính phủ về thực hiện QCDC trong công ty cổ phần, công ty TNHH, các cấp, ngành chức năng của thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, đôn đốc các đơn vị thực hiện.

Giao ban công tác báo chí quý I/2012

(HBĐT) - Sáng 6/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí quý I/2012. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị có. Cùng dự có các đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí và các sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục