Đại diện công đoàn các KCN tỉnh trao bảo hộ lao động cho công nhân Công ty xi măng Trung Sơn.

Đại diện công đoàn các KCN tỉnh trao bảo hộ lao động cho công nhân Công ty xi măng Trung Sơn.

(HBĐT) - Công ty TNHH Xi măng Trung Sơn được thành lập năm 2002, đứng chân trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn.. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của Công ty, tổ chức công đoàn đã từng bước trưởng thành góp phần khẳng định uy tín chất lượng sản phẩm của Công ty.

 

Đồng chí Đỗ Thuận Thắng, Chủ tịch công đoàn Công ty xi măng Trung Sơn cho biết: Với đặc thù của đơn vị là sản xuất xi măng, đây là ngành nghề hoạt động sản xuất tương đối độc hại. Do đó, yêu cầu và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với công tác bảo hộ lao động được đặt lên hàng đầu. Trong các vị trí làm việc, công đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo Công ty treo các bảng nội quy, quy định, quy trình vận hành thiết bị, đồng thời, công nhân vào các vị trí làm việc đều được trang bị bảo hộ lao động theo đúng vị trí công tác. Đối với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, BCH Công đoàn đã xác định, để sản xuất kinh doanh tốt thì tinh thần, vật chất của người lao động phải được thoải mái. Do đó, Công ty đã đầu tư gần 250 triệu đồng xây dựng khu tập thể nhà ở cho công nhân với 79 phòng, hiện có 307 người được hưởng lợi từ chương trình này. Đặc biệt, các phòng ở tập thể được xây dựng khép kín, có đủ điện, nước, máy điều hoà nhiệt độ, công nhân  không phải trả tiền nhà, điện nước. Ngoài ra, Công ty còn bố trí các nhà ăn ca ở sát khu tập thể để khi người lao động hết ca hoặc nghỉ giữa ca có thể ăn uống tại đó không phải đi xa. Hiện, một suất ăn trị giá 13.000 đồng, trong đó, Công ty hỗ trợ toàn bộ tiền ga, gia vị chế biến. Với sự hỗ trợ này so với những biến động của giá cả thị trường hiện nay, Công ty đã đảm bảo được mức sống cho công nhân. Đặc biệt, BCH Công đoàn đã đề xuất tham mưu với lãnh đạo Công ty hàng năm đầu tư trên 100 triệu đồng trang bị bảo họ lao động cho công nhân. Cụ thể năm 2011, Công ty đã đầu tư 136.288.600 đồng mua các trang thiết bị bảo hộ lao động cho công nhân, năm 2012,  nguồn kinh phí đầu tư bảo hộ lên tới 157.671.800 đồng.

 

Hàng năm, Công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn, tổ chức hội nghị NLĐ nhằm phát huy dân chủ trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD có hiệu quả nhất, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho NLĐ. Ký kết thỏa ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật và phát động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn đã tham mưu cho Ban giám đốc cơ cấu lại mô hình tổ chức, sắp xếp lại nhân lực, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Hiện, thu nhập bình quân tháng của người lao động đạt 3,5 triệu đồng. Các chế độ, chính sách đối với NLĐ luôn đảm bảo đúng quy định của Nhà nước.

 

Để đảm bảo sức khoẻ cho người lao động, Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, phun thuốc diệt muối, côn trung xung quanh Công ty; 100% người lao động đã được ký hợp đồng lao động  và đăng ký tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thân thể nên quyền lợi của NLĐ được bảo đảm. Bên cạnh đó, Công đoàn đã chỉ đạo các tổ công đoàn bộ phận làm tốt công tác thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ cũng như động viên về vật chất & tinh thần cho CBCNV-LĐ.

 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Công đoàn Công ty xi măng Trung Sơn tiếp tục tổ chức nhiều phong trào thi đua góp phần nâng cao hơn nữa năng suất lao động, an toàn tuyệt đối trong sản xuất, đồng thời cải thiện đời sống của cán bộ, công nhân viên trong toàn  Công ty.

 

 

                                                                                 Minh Tuấn

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục