Chi bộ xóm Nam Hòa tuyên truyền nhân dân thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”.

Chi bộ xóm Nam Hòa tuyên truyền nhân dân thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”.

(HBĐT) - Bí thư Đảng ủy xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) Bùi Văn Hảo cho biết: nhận thức rõ tầm quan trọng của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong những năm qua, Đảng ủy xã đã thành lập Ban Chỉ đạo CVĐ và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện CVĐ, trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 100% chi bộ, đoàn thể tổ chức cho đảng viên, hội viên, đoàn viên thực hiện có chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo.

 

Để tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện, tu dưỡng, đạo đức, lối sống của đội ngũ CBĐV và QCND, kể từ khi quán triệt, triển khai thực hiện CVĐ, Đảng ủy, Ban Chỉ đạo CVĐ của xã đã phối hợp với Ban Chỉ đạo huyện tổ chức mở 3 hội nghị Đảng bộ mở rộng cho CBĐV và quần chúng học tập các chuyên đề của CVĐ. Bí thư Đảng ủy xã Xuất Hóa cho biết thêm: Cùng với việc học tập, quán triệt các chuyên đề, Đảng ủy xã đã tập trung xây dựng 4 kế hoạch và 3 chương trình hành động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế nhằm cụ thể hóa các chuyên đề của CVĐ. Các kế hoạch, chương trình hành động này đã được quán triệt, triển khai đến các chi bộ, các tổ chức đoàn thể từ xã đến xóm và được phổ biến đến nhân dân. Nói về CVĐ, Chủ tịch UBND xã Xuất Hóa Quách Công Vinh chia sẻ: CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện trên tinh thần dân chủ, cởi mở đã thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân và CBĐV, đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi rộng khắp. CVĐ đã được CBĐV và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng với tinh thần phấn khởi, thái độ nhiệt tình và tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong dư luận xã hội. Điều đó đã khẳng định CVĐ đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng, góp phần đẩy lùi những tư tưởng, quan điểm lối sống đi ngược lại với lợi ích chung của nhân dân. Đồng thời, góp phần xây dựng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ CBĐV một cách rõ nét trên tinh thần CBĐV là những người đi đầu và phục vụ lợi ích của nhân dân.

 

Với tinh thần đó, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Xuất Hóa đã thực sự đi vào chiều sâu, thực chất. QCND đã đóng vai trò tích cực trong việc triển khai thực hiện CVĐ. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các tầng lớp nhân dân trong xã đã tham gia đóng góp ý kiến, phê bình CBĐV thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ và đóng góp ý kiến vào bản tự kiểm điểm của mỗi đảng viên. Bí thư Đảng ủy xã Xuất Hóa Bùi Văn Hảo nhấn mạnh: Đây là cách làm mới của Đảng bộ xã. Trong đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm, thường thì chỉ có đảng viên tự đánh giá, kiểm điểm lẫn nhau, do vậy vẫn còn tình trạng nể nang, né tránh, việc đánh giá còn chung chung, công tác phê bình và tự phê bình chưa thực chất, chưa đúng trọng tâm, trọng điểm và chưa làm rõ được vai trò, trách nhiệm của đảng viên và TCCS Đảng. Nhưng từ khi QCND tham gia đóng góp ý kiến, đánh giá chất lượng đảng viên và TCCS Đảng thì công tác này đã được thực hiện thực chất hơn. Những ưu khuyết điểm của mỗi CBĐV được nhìn nhận một cách thẳng thắn, nêu rõ vai trò trách nhiệm của từng CBĐV và TCCS Đảng. Ngoài ra, CVĐ cũng đã thấm nhuần từng bước làm thay đổi tư duy, lối sống cũ, lạc hậu của một bộ phận QCND. Làm theo Bác ở tư tưởng, nếp nghĩ “cần kiệm”, người dân trong xã đã lược hóa những thủ tục rườm rà, lạc hậu trong việc cưới, việc tang, bài trừ những hủ tục lạc hậu, cần cù trong lao động, tiết kiệm trong sản xuất và thực hiện tốt các phong trào thi đua làm theo lời Bác.

 

Thực hiện CVĐ,  hàng năm, Đảng ủy xã đã kiểm điểm, đánh giá thực chất những việc đã làm được, chưa làm được rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện. Công tác đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên ngày càng được nâng cao. Trong năm 2011, Đảng bộ xã đã có 272 đảng viên được đánh giá, phân loại. Trong đó, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 28 đồng chí, chiếm 10,29%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là 159 đồng chí, chiếm 58,46%; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ 81 đồng chí, chiếm 29,78%, đảng viên vi phạm tư cách là 4, chiếm 1,47%. Số chi bộ đạt TSVM tiêu biểu là 2, chiếm 11,76%, chi bộ đạt TSVM là 13, chiếm 76,47%, chi bộ hoàn thành nhiệm vụ có 2, chiếm 11,76%.

 

 

 

                                                                             Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục