Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 23/5, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ họp, nghe và cho ý kiến vào các dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện các Nghị quyết: 11-NQ/TW ngày 17/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, 07-NQ/TU, ngày 11/6/2007 của Tỉnh uỷ về phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2007-2010, định hướng đến năm 2015; 08-NQ/TU ngày 11/6/2007 của Tỉnh uỷ về phát triển CN-TTCN giai đoạn 2007 – 2010, định hướng đến năm 2015; công tác tổ chức cán bộ và một số công tác khác. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

 

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, sự phối hợp của các cấp, ngành, sự chủ động tích cực của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh, Nghị quyết số 11-NQ/TW đã được triển khai thực hiện nghiêm túc ở các cấp, ngành và đạt được nhiều kết quả trên 5 nhiệm vụ Nghị quyết đề ra. Nghị quyết đã làm chuyển biến nhận thức của cả xã hội đối với vị trí, vai trò của phụ nữ và công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước; góp phần hạn chế tư tưởng, tập quán lạc hậu ''trọng nam, khinh nữ”, bất bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực công tác. Tổ chức Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh có nhiều đổi mới về phương thức hoạt động, phát huy vai trò trong việc tập hợp, đoàn kết các tầng lớp phụ nữ; phát động và hướng dẫn phụ nữ tham gia các phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả thiết thực, đặc biệt là chương trình "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, sử dụng cán bộ nữ giữ các vị trí lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp được quan tâm. Đội ngũ cán bộ Hội các cấp từng bước được chuẩn hóa, có tri thức, năng động, sáng tạo, gắn bó với cơ sở, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP của tỉnh.

 

Về Báo cáo thực hiện Nghị quyết số 07- NQ/TU ngày 11/6/2007 của Tỉnh uỷ về phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2007-2010, định hướng đến năm 2015 và Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 11/6/2007 của Tỉnh uỷ về phát triển CN-TTCN giai đoạn 2007 – 2010, định hướng đến năm 2015 nêu rõ:  trong những năm qua, sản suất nông nghiệp đã có bước phát triển, sản xuất lương thực, đặc biệt là năng suất lúa, ngô tăng hàng năm đảm bảo an ninh lương thực trên địa bàn tỉnh, thâm canh trở thành xu hướng chủ đạo trong nền nông nghiệp với việc áp dụng các tiến bộ KHCN mới về giống, quy trình canh tác, lựa chọn các loại giống cây trồng vật nuôi, giống thủy sản có hiệu quả kinh tế cao, khuyến khích phát triển mô hình chăn nuôi tập trung trang trại, gia trại, đáp ứng yêu cầu thị trường nhằm phục vụ cho việc phát triển sản xuất hiệu quả, tăng trưởng cao và bền vững. Trong giai đoạn 2007- 2011, giá trị sản xuất CN-TTCN duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao và tương đối ổn định, bình quân tăng 25,7%/năm. Tỷ trọng công nghiệp - xây dựng trong cơ cấu GDP của tỉnh ngày càng tăng, cơ cấu sản xuất nội bộ ngành công nghiệp có sự chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng công nghiệp khai thác và tăng tỷ trọng công nghiệp chế biến. Cơ sở sản xuất công nghiệp không ngừng tăng lên, năm 2007, toàn tỉnh có 6.095 cơ sở, đến năm 2011 tăng 6.500 cơ sở, thu hút lao động trong các cơ sở sản xuất công nghiệp có bước tiến đáng kể.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra một số giải pháp tiếp tục thực hiện các nghị quyết trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ thống nhất tiếp tục ban hành kết luận thực hiện các nghị quyết gắn với thực hiện Nghị quyết số 02- NQ/TU ngày 07/6/2011 của Tỉnh uỷ về xây dựng NTM tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011- 2015, định hướng đến năm 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh  lần thứ XV và các văn bản chỉ đạo của Trung ương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh trên cơ sở kế hoạch, định hướng phát triển chung của tỉnh, đề ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả để tiếp tục thực hiện tốt công tác phụ nữ, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, CN-TTCN nhằm góp phần  vào phát triển KT-XH, giữ vững ANCT - TTATXH của đất nước và của địa phương.

 

 

                                                                   Việt Hà (VPTU)

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục