Lãnh đạo xã Ngọc Lương trao thưởng cho học sinh trường THCS Ngọc Lương có thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012.

Lãnh đạo xã Ngọc Lương trao thưởng cho học sinh trường THCS Ngọc Lương có thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012.

(HBĐT) - Nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh, không có bạo lực và bị xâm hại, trong những năm qua, huyện Yên Thủy đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể như đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Chăm sóc, bảo vệ trẻ em, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vươn lên trong học tập, xây dựng các công trình vui chơi, giải trí, tổ chức khám và phẫu thuật cho trẻ khuyết tật...

 

Theo bà Bùi Thị Yến, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Thủy: Hiện nay, toàn huyện có trên 15.000 trẻ em từ 0-16 tuổi, thuận lợi lớn nhất đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhận thức của người dân về quyền trẻ em đã có nhiều chuyển biến tích cực. Không chỉ trong tháng hành động vì trẻ em mà tất cả thời gian trong năm, các hoạt động hướng về trẻ em đều được đẩy mạnh. Các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ được các xã, thị trấn triển khai đồng bộ, đặc biệt là vào dịp nghỉ hè như: tổ chức giải bóng đá, cầu lông, bóng bàn; thi các trò chơi dân gian đã thu hút nhiều trẻ em tham gia góp phần hạn chế trẻ em sa đà vào trò chơi mang tính bạo lực, hạn chế tối đa tình trạng tai nạn thương tích. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện không có trường hợp trẻ mắc tai nạn thương tích, 100% xã, thị trấn tổ chức được ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 tại KDC. Bên cạnh đó, phòng LĐ-TB&XH phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, giáo dục cho trẻ em về kỹ năng sống, biết tự bảo vệ mình tránh xa các nguy cơ bị lợi dụng, xâm hại, biết phòng tránh tai nạn thương tích. Nhiều trường học đã tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề thi hát múa, kể chuyện... giữa trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với trẻ em khác nhằm tăng cường sự tự tin, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Đối với gần 20 trẻ khuyết tật trên địa bàn, hàng năm huyện tổ chức đưa các em đi khám sàng lọc khuyết tật và phẫu thuật chỉnh hình. Cuối tháng 5/2012 có 2 trẻ được nhận xe lăn từ tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM) tài trợ thông qua Hội Bảo trợ NTT & TMC tỉnh.

 

Hưởng ứng Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người năm 2012 của Bộ GD&ĐT được diễn ra từ ngày 22-28/4 với 2 thông điệp chính “đáp ứng các quyền của trẻ từ những ngày đầu đời. Hãy chăm sóc và giáo dục trẻ thơ ngay từ bây giờ”. “Gia đình, nhà trường và xã hội chung tay vì sự phát triển toàn diện của trẻ”. Tại tuần lễ đó, huyện đã huy động sự ủng hộ của CB-CC-VC các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã mỗi người 20.000 đồng trở lên. Các đơn vị LLVT, doanh nghiệp có thể đóng góp bằng tiền hoặc hiện vật. Kết quả đã quyên góp được gần 50 triệu đồng. Nguồn quỹ này giao cho ngành giáo dục huyện hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa trong độ tuổi mầm non, tiểu học. Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, ban, ngành đoàn thể các cấp, cộng đồng và gia đình trong hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện ngay từ thuở ban đầu. Đây cũng là dịp để chia sẻ những thực tiễn hay, nguồn tư liệu sẵn có và phong phú về chăm sóc, giáo dục mầm non. Ngoài ra, Yên Thủy còn nhận được nguồn hỗ trợ của tổ chức Tầm nhìn thế giới. Từ đầu năm đến nay, tổ chức đã hỗ trợ 70 triệu đồng cho các hoạt động nâng cao hoạt động tuyên truyền về phòng - chống bạo lực gia đình, bảo trợ trẻ em, hỗ trợ trẻ em  khám - chữa bệnh, phẫu thuật mổ tim, khuyết tật...                                  

    

 

                                                                           Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục