Bí thư Trung ương Đảng Đinh Thế Huynh phát biểu với cán bộ
Đại sứ quán và đại diện cộng đồng.

Bí thư Trung ương Đảng Đinh Thế Huynh phát biểu với cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng.

Ngày 9/9, nhân chuyến thăm CHLB Đức, Đoàn công tác của Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm Trưởng đoàn, đã tới thăm Đại sứ quán nước ta và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Đức.

 

Phát biểu tại cuộc gặp, đồng chí Đinh Thế Huynh đã khẳng định chính sách nhất quán của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta trong việc xem cộng đồng người Việt ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Đồng chí đã thông báo tình hình trong nước, bao gồm quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, tài chính, giải đáp những câu hỏi của bà con về quá trình phê và tự phê hiện nay trong Đảng, những vụ án kinh tế vừa qua, và quan điểm, lập trường của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề Biển Đông. Đồng chí cũng đã ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của bà con trong vấn đề dạy tiếng Việt cho con em người Việt tại Đức, mong muốn được nhà nước hỗ trợ nhiều hơn cho các chương trình truyền bá văn hóa, văn nghệ Việt Nam sang Đức, đồng thời gửi lời chúc mừng tới Liên hiệp hội người Việt tại Đức, đã được thành lập để đại diện cho cộng đồng người Việt tại Đức.

Trong cuộc gặp gỡ trên, nhiều đại diện hội đoàn, cộng đồng cũng đã phát biểu, bày tỏ tin tưởng vào đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam, khẳng định những thắc mắc của mình đã được giải tỏa, nhấn mạnh rằng với việc con em người Việt thế hệ thứ hai nổi tiếng học giỏi, nhiều doanh nhân thành đạt đã mang lại danh tiếng tốt cho Việt Nam và bày tỏ mong muốn, mỗi người Việt Nam tại Đức sẽ là một nhà ngoại giao nhân dân tốt để thu hút đầu tư và du lịch vào Việt Nam.

Đại sứ nước ta tại Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh đã phát biểu ý kiến, bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo đối với cộng đồng người Việt tại Đức và khẳng định những ký kiến phát biểu của đại diện cộng đồng là tâm tư, nguyện vọng thực sự của bà con.

Dự kiến, trong những ngày tới, đồng chí Đinh Thế Huynh và đoàn sẽ có nhiều hoạt động đối ngoại hơn nữa nhằm tăng cường trao đổi, đối thoại giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và các đảng chính ở CHLB Đức./.

 

                                                                  Theo TTXVN

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục