Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tăng từ 7- trên 10%/năm.

Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tăng từ 7- trên 10%/năm.

(HBĐT) - Công ty CP 26/3 và Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm là các doanh nghiệp lọt vào tốp 200 doanh nghiệp có tổ chức Đảng tiêu biểu trong các doanh nghiệp toàn quốc lần thứ I do Tạp chí Cộng sản chủ trì bình chọn.

 

Công ty CP 26/3 tiền thân là xí nghiệp 26/3 của Tỉnh đoàn Thanh niên được thành lập tháng 10/2002, qua 10 năm đi vào hoạt động công ty đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, duy trì và phát triển khá ổn định tạo được hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước và người lao động, là doanh nghiệp của tỉnh được bình chọn Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2005 và được nhiều tổ chức TƯ và địa phương ghi nhận. Công ty CP 26/3 đặc biệt chăm lo tạo môi trường hoạt động cho tổ chức Đảng và các đoàn thể, coi đó là nhiều vụ quan trọng hàng đầu trong định hướng phát triển doanh nghiệp. Cuối tháng 12/2005, chi bộ Công ty được thành lập trực thuộc Thị ủy Hòa Bình ( nay là Thành ủy HB) với 4 đảng viên.

 

Giám đốc Công ty Hà Văn Thắng cho biết: Tranh thủ chỉ đạo của Tổ chức Đảng cấp trên, Công ty đã quan tâm tới công tác xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, duy trì tốt công sinh hoạt, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Chi bộ Đảng và hầu hết đảng viên thực sự là hạt nhân lãnh đạo người lao động chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời có vai trò quan trọng lãnh đạo các nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của đơn vị. Đến nay, chi bộ công ty có 9 đảng viên, qua đánh giá hàng năm có 100% đảng viên đạt tiên chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liên tục chi bộ được công nhận là tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể đều có môi trường hoạt động thuận lợi. Công ty có bước phát triển đáng ghi nhận trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Ban đầu thành lập, số vốn hoạt động chỉ khoảng 100 triệu đồng, đến nay đã phát triển hàng chục tỷ đồng, duy trì việc làm cho trên 100 lao đồng với thu nhập bình quân đạt 3-3,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra công ty còn tổ chức liên kết các ngành nghề phụ phù hợp với điều kiện địa phương, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động là phụ nữ, con em các dân tộc trong tỉnh. Hiện nay, Công ty đang tổ chức liên kết, duy trì hoạt động và mở rộng một số ngành nghề sản xuất kinh doanh mới, vận hành Trung tâm dạy nghề 26/3 tổ chức đào tạo, dạy nghề cho lao động trong tỉnh, phục vụ nguồn lao động có nghề cho các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm là một trong những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện chủ trương cổ phần hóa của tỉnh vào năm 1999, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh ngạch ngói nung phục vụ nhu cầu xây dựng ở trong và ngoài tỉnh. Chi bộ Công ty có 18 đảng viên/86 cán bộ, công nhân và khoảng 40-50 lao động hợp đồng thời vụ. Chi bộ công ty đã xây dựng và duy trì hoạt động và làm việc theo quy chế. Trong đó quy rõ mối quan hệ giữa cấp ủy chi bộ với cấp ủy cấp trên và giữa cấp ủy với hội đồng quản trị, cấp ủy với giám đốc điều hành. Đồng thời thực hiện tốt phân công cấp ủy viên, đảng viên phụ trach và chịu trách nhiệm trong từng lĩnh vực. Theo đó, chi bộ công ty cũng đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị tại cơ sở, lãnh đạo công ty theo đúng hướng dân của tổ chức Đảng cấp trên. Chi bộ Công ty là một trong số ít tổ chức Đảng được đánh giá đạt tiêu chuẩn TSVM 10 năm liên tục. Từ khi thành lập đến nay, Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật vượt từ 7- trên 10%, bảo toàn được vốn và có lãi, đời sống cán bộ, công nhân và người lao động không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đạt 2,5-3 triệu đồng, chia cổ tức 12%/năm. Năm 2008, Công ty thực hiện thành công đề tài “ cơ giới hóa và tự động hóa dây chuyền nung gạch kiểu đứng hiệu suất cao giảm thiểm ô nhiễm môi trường, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tiếp kiệm chi phí đầu vào, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện được ứng dụng rộng rãi trong và ngoài nước.

                                                                                           

 

                                                                                 Lê Chung

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục