Đoạn quản lý đường bộ I khẩn trương khắc phục điểm sạt lở khu vực Mường Chiềng- Đà Bắc.

Đoạn quản lý đường bộ I khẩn trương khắc phục điểm sạt lở khu vực Mường Chiềng- Đà Bắc.

(HBĐT) - Hằng năm các tuyến giao thông nội tỉnh thường xuyên sạt lở và sạt lở nghiêm trọng. Đường 433 là tuyến đường độc đạo, dài khoảng 90 km, bắt đầu từ xã Hòa Bình (TPHB) đi các xã vùng cao huyện Đà Bắc. Đường 433, nhiều đoạn quanh có, bám theo sườn dốc núi, địa chất không ổn định, taluy là vực sâu, taluy dương là núi cao, độ liên kết thấp, năm nào cũng xảy ra sạt lở.

 

Trong khoảng 1 tháng qua, liên tục có mưa và mưa lớn đã phát sinh sạt lở trên những tuyến đường vùng cao của tỉnh. Những trận mưa trong tháng 8 và từ 5-9/9/2012, đã xảy ra sạt lở trên các tuyến đường vùng cao của đơn vị quản lý. Trong đó tuyến đường 433 sạt lở nặng nhất, thông kê sơ bộ có khoảng 1 vạn m3 đất đá tràn xuống lòng đường. Nhiều điểm sạt lở khối lượng lớn và phức tạp trên tuyến 433 nhất là đường đi qua các xã Cao Sơn, Tân Minh, Tân Pheo, Giáp Đắt, Mường Chiềng như đoạn km 43+ 350; km 65+300 – km 65+ 150; km 67+350, km 73 - km 74 ( km 74 bị tắc đường), ngầm Suối Quán bị tắc dòng chảy…Do mặt đường nhỏ dù lượng đất, đá sạt lở không lớn nhưng cũng đã xảy ra ắch tắc giao thông.

 

      

         Chân cần Ngòi Mới trên đường Pheo Chẹ, Kỳ Sơn bị sạt lở do mưa lớn.

 

Ông Lê Xuân Cử, GĐ Đoạn quản lý đường bộ I- Sở GTVT đơn vị quản lý nhiều tuyến đường nội tỉnh cho biết: Do có phương án cụ thể, sát thực tế, xác định trước những vị trí xung yếu hay sạt lở, ách tắc để bố trí nhân lực, máy móc, vật tư nên việc khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông được triển khai khá chủ động. Công tác thông tin liên lạc, chỉ huy, tổ chức ứng trực thường xuyên, vận chuyển máy móc được chuẩn bị tốt đã chỉ trong vài tiếng đồng hồ đã cơ bản khắc phục bước 1 các điểm sạt lở, bảo đảm giao thông cho người và phương tiện đi lại. Hiện nay, các máy xúc, ủi được bố trí tại văn phòng, hạt Đà Bắc 1 và Đà Bắc 2 có thể cơ động xử lý các điểm sạt lở nếu như xảy ra, ngoài ra đoạn quản lý cũng đã có phương án phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp để có thể huy động tham gia xử lý các điểm sạt lở với khối lượng lớn hơn. Tại các vị trí xung yếu cũng đã được thiết lập biển báo, nguy hiểm, cảnh báo cho người và phương tiện qua lại. Hiện, đã sẵn sàng triển khai phương án phân luồng giao thông Hòa Bình- Sơn La, Lai Châu và ngược lại theo lệnh điều động của cấp trên.

 

Ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng phòng Kế hoạch Đoạn quản lý đường bộ I cho biết: Đơn vị làm nhiệm vụ quản lý và bảo đảm giao thông trên 300 km đường giao thông, là những tuyến đường có vai trò quan trọng đối với phát triển KT-XH địa phương, vào mùa mưa tại các vị trí ngầm tràn hay xảy ra ngập sâu, nhiều vị trí trên các tuyến 433, 432, 440, 445, 446 thường xuyên sạt lở, đất gây đá ách tắc giao thông, tuyến QL 12 B đang thi công gồ ghề, sình lún cao su…Hiện, đang trong thời gian cao điểm của mùa mưa với những diễn biến ngày càng phức tạp của thời tiết, Đoạn đang tập trung cao độ triển khai phương án phòng chống lũ bão, bảo đảm giao thông. Các vị trí xung yếu đã được xác định để có phương án cụ thể, chuẩn bị các loại đá hộc, rọ thép, các bộ cầu vượt, lực lượng xe máy cũng đã ứng trực tại các hạt giao thông, trước mắt có thể xử lý ban đầu những sự cố ách tắc, đối với những hậu quả do mưa lũ gây ra vượt khỏi tầm kiểm soát đơn vị khẩn trương báo cáo với Sở GT-VT để triển khai kế hoạch khắc phục, bảo đảm giao thông nhanh nhất.

                                                                         

 

 

                                                           Lê Chung

 

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục