Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri 2 xã Thung Nai, Bình Thanh.

Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri 2 xã Thung Nai, Bình Thanh.

(HBĐT) - Sáng 3/10, tại xã Thung Nai, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bạch Thị Hương Thuỷ,cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có tiếp xúc cử tri tại 2 xã Bình Thanh, Thung Nai (Cao Phong). Tham gia cuộc tiếp xúc cử tri có đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo huyện Cao Phong và gần 100 đại biểu cư tri 2 xã.

 

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 - QH khóa XIII và báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 3 đến nay, đại biểu cử tri xã Bình Thanh và Thung Nai đã có nhiều ý kiến, kiến nghị ĐBQH một số nội dung: đề nghị tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ nhân dân vùng hồ phát triển KT-XH và cấp sổ đất theo Quyết định 672 cho bà con ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất; có phương án thu hồi lại đất tại xóm Nai, Mới của xã Thung Nai do Lâm trường sông Đà mượn đất của xóm để người dân có diện tích canh tác đảm bảo đời sống; cấp kinh phí tu bổ, sửa chữa, xây mới một số dự án ổn định dân cư vùng hồ sông Đà như 747, 472 đầu tư về cơ sở hạ tầng đến nay đã xuống cấp, không còn khả năng sử dụng; có phương án đền bù hỗ trợ đất bán ngập cho các hộ dân có đất nằm trong sổ đỏ để nhân dân đỡ thiệt thòi; tiếp tục hỗ trợ ngân sách để hoàn chỉnh tuyến đường Bắc Phong, Bình Thanh, Thung Nai, đường GTNT liên xóm, xã và đến các khu tái định cư để nhân dân thuận tiện đi lại; cần có định hướng thu hút cho con em trong vùng đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học được làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước; có phương án thẩm tra, xem xét lại việc đề án cấp tỉnh, huyện cho Công ty Văn Hồng xây dựng Nhà máy phát điện bên trên đập thủy luân đã đi vào hoạt động thường xuyên cắt nước tưới tiêu, sinh hoạt của 2 xóm Chiềng và Đoàn Kết dẫn đến trong năm 2012 thiếu nước sản xuất; tăng tiền quản lý bảo vệ rừng phòng hộ sông Đà để rừng phòng hộ được quản lý bảo vệ có hiệu quả, không bị xói mòn đất lòng hồ thủy điện; có chính sách ưu đãi, thu hút cho viên chức y tế và giáo viên được hưởng phụ cấp đặc thù tại vùng cao được yên tâm công tác; hỗ trợ tạo việc làm cho lao động nông thôn, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi lao động; có biện pháp xử lý mạnh tay với các sới bạc đang được tổ chức và bảo kê tại xóm Lòn, xã Bình Thanh làm ảnh hưởng trực tiếp đến ANTT tại địa phương và các xã lân cận.

 

Sau ý kiến trả lời của các sở, ngành và huyện Cao Phong, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã  tiếp thu các ý kiến, kiến nghị cử tri để tổng hợp và báo cáo lên Quốc hội trong kỳ họp tới. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, cử tri huyện Cao Phong tiếp tục quan tâm, ủng hộ, kịp thời cung cấp thông tin và đóng góp nhiều ý kiến để Đoàn ĐBQH hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

         

                                                                                     Lưu An

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục