Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri 7 xã vùng Cộng Hòa, huyện Lạc Sơn tai buổi tiếp xúc.

Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri 7 xã vùng Cộng Hòa, huyện Lạc Sơn tai buổi tiếp xúc.

(HBĐT) - Ngày 2/10, tại hội trường UBND xã Quý Hòa, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bạch Thị Hương Thuỷ, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 7 xã vùng Cộng Hòa, huyện Lạc Sơn. Tham gia cuộc tiếp xúc cử tri có đại diện MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Lạc Sơn và hơn 130 đại biểu cư tri 7 xã của huyện.

 

Sau khi nghe đại diện đoàn ĐBQH tỉnh trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 - QH khóa XIII và báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 3 đến nay, đại biểu cử tri của các xã vùng Cộng Hòa và lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn đều bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những đổi mới của QH thông qua các hoạt động giám sát, chất vất, tiếp xúc cử tri, họp trực tuyến và truyền trực tiếp các cuộc họp của QH. Bên cạnh đó, đại biểu cử tri huyện Lạc Sơn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu với Đoàn ĐBQH, trong đó, tập trung vào một số nội dung về: QL 12B đã bị xuống cấp và đường GTNT liên xóm của các xã đi lại còn gặp nhiều khó khăn, chưa được đầu tư, nâng cấp; cần có chế độ hỗ trợ tiền bảo vệ rừng phòng hộ hợp lý cho người dân trong xã Quý Hòa; có chính sách ưu tiên cấp điện cho 2 xóm Thung 1 và Thung 2 thuộc vùng 135 của xã Quý Hòa; nhà ở cho bệnh nhân của trạm y tế xã còn tạm bợ nên khó khăn cho việc điều trị và chữa bệnh cho nhân dân; tiếp tục đầu tư xây dựng công trình thủy lợi và nước sinh hoạt tại một số xóm của xã Nhân Nghĩa; cần có chế độ chính sách cho cán bộ cấp xã, giáo viên và nhân viên hợp đồng tại các xã vùng 135 còn gặp nhiều khó khăn; chế độ chính sách cho cán bộ nghỉ hưu vẫn còn nhiều bất cập ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân; đầu tư xây dựng trung tâm học cộng đồng và  nâng cấp cầu Suối Cả, xã Miền Đồi đã xuống cấp do mưa lũ làm hư hại, đặc biệt là hiện tại vẫn còn 3 xóm với hơn 120 hộ dân không có điện; cần đầu tư về cơ sở vật chất tại chi trường các xóm, xã để đảm bảo chất lượng dạy và học cho học sinh vùng cao; chế độ chính sách cử tuyển cho học sinh vùng III học cao đẳng, đại học nên có chỉ tiêu cụ thể cho từng năm, đảm bảo cho quyền lợi của vùng xã và chất lượng tuyển sinh của huyện.

 

Sau ý kiến trả lời của lãnh đạo các sở, ngành, phát biểu với cử tri huyện Lạc Sơn, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp và báo cáo lên Quốc hội trong kỳ họp tới. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, cử tri huyện Lạc Sơn tiếp tục quan tâm, ủng hộ, kịp thời cung cấp thông tin và đóng góp nhiều ý kiến để Đoàn ĐBQH hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

                                                                                        Lưu An

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục