Kiểm điểm để cán bộ, đảng viên thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao

                     

Đại tá Nguyễn Văn Cương,  Phó Bí thư TT Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh.         

 

Muốn Đảng ta tiến lên, muốn Đảng ta trong sạch - vững mạnh thì phải có xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đó là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng ta. Có như thế, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ có điều kiện để soi rọi mình hơn, sống và làm việc theo đúng quan điểm đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, theo Cương lĩnh chính trị, Điều lệ  Đảng, kiên định theo con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Thông qua việc thực hiện Nghị quyết  Trung ưong 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” mỗi đảng viên tự khắc phục những mặt còn tồn tại, yếu kém, phấn đấu phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân được tốt hơn. Qua đó cũng để kiểm điểm lại về tư tưởng chính trị, để mỗi người thấy được cần phải nêu cao ý thức tự giác để rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống, phải vì cái chung nhất, vì lợi ích của Tổ quốc và nhân dân chứ không vì cá nhân, vì bản thân mình.

 

 

Đảng viên cần nghiêm túc tự phê bình và phê bình để quần chúng noi theo

       

               

   Bùi Văn Lợi,  Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Xuất Hóa (Lạc Sơn).

 

Thời gian gần đây, thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trong đó có nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã đáp ứng sự mong mỏi, được cán bộ, đảng viên trong xã phấn khởi hưởng ứng. Theo tinh thần Nghị quyết, Đảng bộ xã sẽ tập trung chỉ đạo làm tốt việc xin ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân, các đoàn thể đối với cán bộ chủ chốt của xã cũng như đội ngũ đảng viên về những việc làm được và những tồn tại, yếu kém. Trên cơ sở đó thực hiện kiểm điểm đến từng đảng viên, trên tinh thần nghiêm túc, sâu sát, thực chất với công việc, nhiệm vụ được giao, kể cả những việc đã làm trước đây. Quá trình kiểm điểm đảm bảo tính xây dựng, khách quan, không lợi dụng để gây mất đoàn kết trong Đảng và cần làm gương để quần chúng noi theo.

 

 

Thực hiện Nghị quyết T.ư 4 gắn với nhiệm vụ công tác của từng đơn vị

 

                

 Thượng tá Hà Văn Khiến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mai Châu.

 

Xác định Nghị quyết T.ư 4 là bước đột phá trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Ban CHQS huyện Mai Châu đã gắn việc triển khai Nghị quyết với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đối với các cá nhân gắn ý thức trách nhiệm với thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong quá trình tổ chức sắp xếp biên chế, cơ quan quân sự các cấp luôn thực hiện đúng quy định, bảo đảm đúng nguyên tắc, tiện cho công tác quản lý và huy động.

 

Trước yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ QP, QS, Ban CHQS huyện đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp xây dựng LLVT vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong công tác QP, QS địa phương. Trong đó, tập trung xây dựng lực lượng thường trực cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh về chính trị, có biên chế đủ số lượng theo quy định, có trình độ và khả năng chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu cao.

 

 

Cán bộ, đảng viên cần có lối sống khiêm tốn, giản dị, gần dân, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của nhân dân

 

                   

Lường Thị Bế, Nguyên Phó Chủ tịch Hội PN xã Tân Pheo (Đà Bắc).

 

Hiện nay, dư luận nhân dân đang rất trông đợi vào kết quả việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đặc biệt là những thay đổi về lối sống, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên.

 

Ngoài việc các đảng viên tự kiểm điểm, nhận ra những tồn tại để từ đó rút kinh nghiệm, sửa chữa, chúng tôi mong muốn đảng viên cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò gương mẫu, đi đầu tại KDC. Gia đình đảng viên cần tích cực phát triển kinh tế, xoá đói - giảm nghèo; chăm lo nuôi dạy con cháu chăm ngoan, học giỏi, không mắc vào tệ nạn xã hội. Cán bộ, đảng viên làm việc tại các cơ quan Nhà nước cần có tác phong làm việc gần dân hơn, có lối sống khiêm tốn, giản dị; biết tiếp thu, lắng nghe các ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục