Đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 2/11, đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cùng đoàn công tác của UBKT Trung ương đã làm việc với UBKT Tỉnh uỷ.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ Hoà Bình đã báo cáo với đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Trung ương về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ và kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2012. Ngay từ đầu năm, UBKT các cấp trong tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện cơ bản, toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp uỷ giao, trong đó tập trung phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các quy định thi hành Điều lệ Đảng, hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng và những điều đảng viên không được làm; trọng tâm là học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Bí thư, của UBKT Trung ương, của Tỉnh ủy trong triển khai thực hiện Nghị quyết.

 

Công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, số đảng viên và tổ chức đảng được kiểm tra tăng so với năm trước, kịp thời ngăn ngừa vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Kết quả kiểm tra theo chuyên đề đã đánh giá được kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng ở các tổ chức đảng cấp dưới, góp phần chủ động giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát được thực sự quan tâm. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, đặc biệt nội dung, đối tượng giám sát được mở rộng, việc xem xét, xử lý kỷ luật đảng đảm bảo nguyên tắc, thủ tục. Công tác tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện có hiệu quả, nhiều phương pháp thông tin, tuyên truyền đã được thực hiện; trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin, bài về các hoạt động của cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra các cấp, đưa công tác này đi vào nề nếp....

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương biểu dương và ghi nhận kết quả mà ngành Kiểm tra Đảng tỉnh đã đạt được trong năm 2012 và nhấn mạnh: Năm 2013, UBKT các cấp cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chủ động giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động của Đảng bộ các cấp. Trọng tâm trước mắt là kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Trung ương 5 (khoá XI) "một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay"; việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp uỷ giao, trọng tâm là kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, chú trọng đến chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo “nội dung kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; giám sát phải mở rộng”. Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền và tiếp tục thực hiện Thông báo kết luận số 226-TB/TW, ngày 03/3/2009 của Ban Bí thư và kế hoạch, hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám trong Đảng, nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

 

                                                        Nguyễn Xuân Hải

                                                         (UBKT Tỉnh uỷ)

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục