Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Sáng 2/11, Đoàn công tác của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh về việc thực hiện Kết luận 62-KL/TW, ngày 8/12/2009 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình bộ máy tổ chức và hoạt động của UB MTTQ các cấp; đánh giá thực hiện Kết luận 62 ngày 8/12/2009 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể CT-XH. Báo cáo nêu rõ một số CVĐ, phong trào đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng như: CVĐ “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, Phong trào “Xã, phường, thị trấn tiên tiến”, “Xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác dạy”, “Thi đua dân vận khéo”. Nội dung hoạt động của MTTQ các cấp được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới nhân dân được chú trọng. Phương thức hoạt động của MTTQ các cấp có nhiều đổi mới thông qua hiệp thương chương trình phối hợp và thống nhất hành động hàng năm của MTTQ các cấp; quy chế phối hợp với UBND các cấp. Bên cạnh đó, công tác tổ chức bộ máy từ tỉnh, cơ sở tới KDC thường xuyên được kiện toàn. Công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận trong thời kỳ mới đang từng bước được trẻ hóa và chuẩn hóa về trình độ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam ghi nhận những cố gắng, kết quả đạt được của MTTQ các cấp tỉnh ta trong việc triển khai thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị và CVĐ, phong trào thi đua yêu nước thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, phát huy vai trò của MTTQ, chăm lo đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp, nhất là ở cơ sở và KDC; các cấp chính quyền tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho MTTQ các cấp trong hoạt động và thực hiện các CVĐ; MTTQ tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí chức năng của MTTQ; các cấp mặt trận luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở và địa bàn dân cư; quan tâm đến công tác sơ, tổng kết, kịp thời khen thưởng, nhân rộng mô hình, điển hình tiêu biểu...

 

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những thành tích mà MTTQ tỉnh đã đạt được trong thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị. Các hoạt động của MTTQ tỉnh đã hướng vào cơ sở, gắn với nhiệm vụ của địa phương, từ đó có nhiều phong trào cụ thể. Đặc biệt, trong chương trình xây dựng NTM; các phòng trào thi đua đã đi vào cuộc sống như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC; CVĐ “Ngày vì người nghèo”, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam... Đồng chí đề nghị, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị trong giai đoạn mới gằn với triển khai phong trào “Cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác”; tiếp tục quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để cán bộ, nhân dân hưởng ứng tham gia….

 

 

 

                                                                         Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục