Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 25/1, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2012 do đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trình bày nêu rõ: năm 2012, Đoàn ĐBQH tỉnh  luôn nỗ lực hoàn nhiệm vụ được giao. Qua hoạt động thực tiễn, nhất là các hoạt động tại diễn đàn QH, công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH đã ngày càng khẳng định trách nhiệm, vai trò vị trí của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với niềm tin của cử tri trên toàn tỉnh. Về công tác xây dựng pháp luật, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến cho 16 Dự án luật trình QH xem xét thông qua tại các kỳ họp thứ 3, thứ 4. Thông qua các đợt lấy ý kiến của các cơ quan, các CTV đã tập hợp được 126 ý kiến tham gia đóng góp và tổng hợp , báo cáo UB TVQH kịp thời, đúng quy định. Đáp ứng nguyện vọng của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chú trọng thực hiện việc tiếp nhận, xử lý đơn thư phản ảnh, KN-TC của các tổ chức và các nhân. Đã tiếp nhận, nghiên cứu, phân loại và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết 105 đơn thư KN-TC của công dân. Tổ chức giám sát và đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư của công dân do Đoàn ĐBQH chuyển đến thông qua văn bản gửi tới các sở, ban, ngành, đoàn thể và một số huyện, thành phố đề nghị xem xét, giải quyết và đã có văn bản trả lời cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của cử tri.

 

Trên cơ sở chương trình giám sát của QH, UBTVQH, năm 2012 Đoàn ĐBQH tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, với 3 đợt giám sát theo chuyên đề, 4 đợt giám sát và khảo sát với Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của QH. Thông qua các đợt giám sát, đã tổng hợp 38 ý kiến với QH, Chính phủ, các Bộ, ngành T.Ư, UBND tỉnh và các cơ quan ở địa phương về điều chỉnh cơ chế, chính sách. Những kiến nghị sau giám sát đã được các ngành liên quan tiếp thu và có biện pháp khắc phục. Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với MTTQ tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai để các đại biểu QH trong đoàn tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp tại 11 huyện, thành phố và một số sở, ban, ngành trong tỉnh, với sự tham gia của trên 4.000 cử tri và đã tiếp thu trên 421 ý kiến, kiến nghị, tổng hợp và chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đặc biệt, trong 2 kỳ họp của QH, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 42 ý kiến tham gia đóng góp cho các nội dung kỳ họp và các buổi thảo luận tổ. Có 5 ý kiến chất vấn và đã được Chính phủ, các Bộ, ngành xem xét, trả lời. Đồng thời kịp thời phản ánh kiến nghị của cử tri trên diễn đàn QH và các Bộ, ngành T.Ư để giải quyết sớm và thỏa đáng những nguyện vọng chính đáng hợp pháp của các tổ chức, cá nhân...

 

Hội nghị cũng đã thảo luận, thống nhất chương trình công tác năm 2013 của Đoàn ĐBQH tỉnh, theo hướng bám sát Chương trình công tác của QH, UBTVQH và tình hình thực tế tại địa phương, gồm các nhiệm vụ trọng tâm là: công tác xây dựng luật; Công tác giám sát, tiếp nhận và giải quyết đơn thư KN-TC; tiếp xúc cử tri, thông tin, tuyên truyền...

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh:  Năm 2013 và những năm tiếp theo cần tiếp tục cải tiến, đổi mới để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH và đại biểu QH. Chú trọng thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch giữa UBTVQH và UB MTTQ Việt Nam. Làm tốt công tác phối hợp để thực hiện hiệu quả việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai. Quan tâm đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp xúc cử tri. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng pháp luật. Kiến nghị thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị  và kỹ năng giám sát, tham gia xây dựng pháp luật, chất vấn để ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu QH.  

 

 

 

                                                                   Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục