(HBĐT) - Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2013) và chào đón năm mới Quý Tỵ 2013 cũng là dịp các cấp ủy Đảng và đảng viên trong tỉnh nhìn lại một năm đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo NQT.ư 4 (khóa XI). Từ việc làm nghiêm túc của Đảng bộ tỉnh ta và kết quả bước đầu của việc thực hiện NQ đã tạo được niềm tin, sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình đăng tải một số ý kiến tâm huyết, những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên trong tỉnh về công tác xây dựng Đảng.

 

Gửi trọn niềm tin vào Đảng

 

           Bùi Kim Thanh

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang phấn khởi chào đón năm mới Quý Tỵ 2013 với niềm hy vọng vào những thắng lợi mới. Đây cũng là thời điểm cả nước  hân hoan kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua trải nghiệm thực tiễn đã khẳng định: Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đủ sức lãnh đạo dân tộc ta thoát khỏi xiềng xích nô lệ, đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược mang lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Cũng chỉ có Đảng Cộng sản mới lãnh đạo, kiến thiết lại đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề nay ngày càng lớn mạnh, thịnh vượng, khẳng định được vị thế trên trường quốc tế, được bạn bè thế giới nể phục...

 

Hôm nay, trong nền kinh tế thị trường và xu thế hội nhập có thể nảy sinh một số vấn đề phức tạp, cái xấu có cơ hội len lỏi vào đời sống xã hội. Cũng đã có một bộ phận suy thoái, chưa tin vào sự lãnh đạo của Đảng nhưng chắc chắn đó chỉ là một số rất nhỏ. Tôi tin rằng đã là con dân đất Việt thì mãi mãi đi theo Đảng, theo Bác Hồ. Bản thân tôi, vẫn thật tự hào và luôn gửi trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Riêng với tỉnh ta, trong suốt những năm qua, Đảng bộ tỉnh đã khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện, nhất là tỉnh đã quan tâm đào tạo, xây dựng được đội ngũ cán bộ vững mạnh, có trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và có sự kế thừa, đó là kết quả rất đáng ghi nhận. Thực hiện NQT.ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tập thể, cá nhân BTV Tỉnh ủy đã coi trọng triển khai thực hiện và nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, làm gương cho cấp dưới. Thật đáng mừng là trong BTV Tỉnh uỷ không có đồng chí nào suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống. Tập thể, cá nhân BTV đã đoàn kết, tập trung trí tuệ lãnh đạo Đảng bộ thực hiện có hiệu quả mục tiêu dân giàu, tỉnh mạnh.

 

Tôi hy vọng sau đợt kiểm điểm này, các cấp, ngành, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong tỉnh sẽ soi xét lại mình, tự tu dưỡng, rèn luyện, răn đe để tránh mắc phải ba khuyết điểm, yếu kém mà Đảng ta đã chỉ ra. Đặc biệt là BTV Tỉnh uỷ sẽ rút ra được những bài học lớn về công tác xây dựng Đảng. Từ đó, từng cá nhân các đồng chí phải tự nâng tầm mình lên về chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Tôi cũng mong rằng, tinh thần NQT.ư 4 (khoá XI) sẽ được thực hiện sâu sắc, có hiệu quả trong toàn Đảng bộ và có sự khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra, tạo chuyển biến tích cực ở mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đảng viên, có như thế mới củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng.

 

Mãi mãi trung kiên với Đảng

 

              Nguyễn Tài Ba

Nguyên Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

 

Suốt 83 năm qua, Đảng ta luôn giữ vững và phát huy vai trò là Đảng cầm quyền. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã mang về cho đất nước ta những mùa xuân tươi đẹp. Trong mỗi bối cảnh lịch sử, Đảng ta luôn có những quyết sách, những chủ trương, đường lối sáng suốt, đúng đắn để dẫn dắt đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách vững bước đi lên. Thực tế đã chứng minh, từ thời chiến cho đến thời bình, nhất là trong trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, hội nhập quốc tế, chỉ có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chỉ có con đường đi lên CNXH, đất nước ta mới thực sự có độc lập, tự do, nhân dân ta mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Trong suốt chiều dài lịch sử, cùng với sự lớn mạnh của Đảng ta, Đảng bộ tỉnh đã không ngừng trưởng thành, khẳng định vững chắc vai trò lãnh đạo toàn diện của mình. Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, KT-XH của tỉnh ngày càng khởi sắc, QP- AN được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao; bộ mặt đô thị, nông thôn  ngày thêm đổi mới. Đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, xây dựng nhiều công trình phúc lợi phục vụ đời sống người dân.

 

Là CCB, những người từng cống hiến tuổi thanh xuân và một phần xương máu cho hòa bình và độc lập dân tộc, chúng tôi mãi mãi trung kiên, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Trước thềm xuân mới 2013, những người CCB luôn mong mỏi và kỳ vọng cấp ủy, chính quyền các cấp và người đứng đầu thực sự là những khối óc trí tuệ, công tâm, là trung tâm của sự đoàn kết, thống nhất. Trong giai đoạn hiện nay, mỗi cấp, mỗi ngành cần nghiêm túc quán triệt các chỉ thị, NQ của cấp trên và của cấp mình để vận dụng, triển khai vào thực tiễn. Rất mong cấp ủy, cán bộ, đảng viên thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm; cần có giải pháp và quyết tâm cao trong đấu tranh phòng - chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Nếu Đảng làm tốt những vấn đề này, chắc chắn sẽ tạo được niềm tin bền vững trong nhân dân, đồng thời nhận được sự ủng hộ và huy động được sức dân tham gia bảo vệ Đảng.   

 

Tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng đối với phụ nữ

 

            Hoàng Hoài Phương

         Chủ tịch Hội PN TPHB

 

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Trong Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam, nữ bình quyền” Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng khẳng định “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già thêu dệt mà thêm tốt đẹp”. Đảng và Bác Hồ kính yêu đã sớm nhận rõ vị trí, vai trò của phụ nữ trong xã hội. Chính vì vậy, 83 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam đã được rèn luyện, trưởng thành và có những đóng góp to lớn trong phong trào đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Đặc biệt trong công cuộc đổi mới đất nước, vị thế và vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định. Phụ nữ đã tham gia góp mặt ở các lĩnh vực của đời sống xã hội, có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước.

 

Cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ tỉnh ta nói chung và phụ nữ thành phố Hoà Bình nói riêng cũng luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng. Chính nhờ những quyết sách, những chủ trương, đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước đã giúp cho chị em phụ nữ nâng cao hiểu biết, trí tuệ, có cơ hội vươn lên, tham gia ngày càng nhiều hơn vào cấp uỷ, HĐND các cấp hay đảm nhận những vị trí chủ chốt ở cơ quan, đơn vị.

 

Những năm qua, phụ nữ không chỉ được tạo điều kiện về cơ chế chính sách mà cả về đảm bảo quyền lợi. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, để chị em phụ nữ được tỏ rõ năng lực và khẳng định mình thì cùng với việc bản thân phụ nữ phải nỗ lực, chủ động học tập, vươn lên, chúng tôi cũng luôn mong muốn được tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, sự tin tưởng của Đảng đối với phụ nữ, tạo điều kiện cho chị em được tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực quản lý Nhà nước và giao những phần việc cụ thể trong phát triển KT - XH. Đồng thời, cũng mong các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm nhiều hơn tới việc dạy nghề, giải quyết việc làm, chăm sóc sức khoẻ thể chất, trí tuệ và nâng cao năng lực cho phụ nữ, nhất là đối với phụ nữ ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa... Có như thế chị em phụ nữ mới mãi xứng đáng với 8 chữ vàng được Bác Hồ tặng “Cần cù, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

 

Thế hệ thanh niên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

 

        Nguyễn Trung Kiên

Bí thư Huyện đoàn Yên Thuỷ

 

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân/ Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ/ Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. 83 năm ra đời và phát triển, Đảng ta đã khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy, cánh tay đắc lực của Đảng. Đảng đã đề ra nhiều chủ trương, định hướng bồi dưỡng, giáo dục thanh niên, tổ chức thanh niên hợp thành lực lượng hùng hậu, trung thành, kế thừa sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

 

Trong xã hội ngày nay, đại đa số thế hệ trẻ vẫn vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và sự phát triển của đất nước trên con đường hội nhập quốc tế. Thế  hệ thanh niên chúng tôi luôn chứa chan lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, sống có lý tưởng, hoài bão, có đạo đức cách mạng, lối sống văn hoá, có tri thức và bản lĩnh, xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ... góp phần vào sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

 

Đất nước ta đang trên đà phát triển, trình độ dân trí nâng cao, dân chủ được phát huy, công nghệ thông tin bùng nổ, hội nhập và hợp tác là xu thế của thời đại... Chính những thuận lợi này đã tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được gần gũi, tìm hiểu về Đảng Cộng sản và CNXH trên nhiều góc độ, lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi luôn tâm niệm: Một khi tuổi trẻ được tiếp cận với Đảng bằng tâm hồn trong sáng và một lý trí khoa học thì niềm tin vào Đảng càng có cơ sở để khẳng định đúng đắn hơn. Chính vì vậy, chúng tôi luôn mong muốn niềm tin của tuổi trẻ hôm nay vào Đảng cần phải được bồi dưỡng lòng nhiệt huyết, cái tâm trong sáng cũng như phải được dựa trên cơ sở của lý trí khoa học và hành động tiên phong.

 

Hội nghị T.ư 6 (khoá XI) và kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Đặc biệt, sự dũng cảm tự phê bình và phê bình của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước ta là tấm gương và bài học để thế hệ trẻ chúng tôi soi xét lại mình để sống, lao động và học tập, xứng đáng với sự trông cậy, niềm tin yêu của Đảng, của Bác Hồ kính yêu.

 

Mừng Đảng, mừng xuân, mừng những thành tựu phát triển KT - XH của tỉnh, của đất nước, thế hệ trẻ nguyện không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện vì cộng đồng, có trách nhiệm với gia đình, xã hội, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp. Chúng tôi mãi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, ước nguyện Đảng  ta ngày càng vững mạnh như mùa xuân mãi mãi không già.

 

 

 

Các tin khác


Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục