Đồng chí Đinh Văn Dực, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Đinh Văn Dực, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 18/3, tại huyện Yên Thuỷ, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với MTTQ các huyện, thành phố để đánh giá kết quả công tác mặt trận quý I và triển khai chương trình công tác quý II/2013. Đồng chí Đinh Văn Dực, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong quý I, MTTQ các cấp đã chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân các dân tộc trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt tuyên truyền về chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc; không ngừng đa dạng hoá các hình thức tập hợp, trong đó chú trọng phát huy vai trò của các cá nhân tiêu biểu, nhân sỹ trí thức, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, hăng hái lao động, sản xuất lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng và đón xuân Quý Tỵ 2013. Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" tiếp tục được quan tâm, phối hợp thực hiện đạt kết quả cao. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, MTTQ các cấp đã phối hợp cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể chăm lo Tết cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, không để xảy ra tình trạng thiếu đói trong dịp Tết.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ  tỉnh đã tham gia các hội nghị giao ban trực tuyến: triển khai các Nghị quyết của Quốc hội khoá XIII tại kỳ họp thứ 4, tham gia ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; và ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Luật Đất đai. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tiếp 4 đoàn công dân và nhận 6 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tất cả các đơn thư đều được  nghiên cứu, xem xét, phân loại và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

 

Trong quý II, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền về Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng và các nhóm giải pháp chủ yếu của Chính phủ nhằm ổn định và phát triển kinh tế - xã hội năm 2013; tuyên truyền, động viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác tiếp dân và xử lý đơn thư của công dân.    

 

 

                                                                       Minh Tuấn

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục