Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã Thu Phong đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở mở rộng diện tích trồng mía tím mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã Thu Phong đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở mở rộng diện tích trồng mía tím mang lại hiệu quả kinh tế cao.

(HBĐT) - Đảng bộ huyện Cao Phong hiện có 35 TCCS Đảng với gần 3.000 đảng viên. Xác định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định đến việc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, những năm qua, Đảng bộ huyện Cao Phong đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCS Đảng và đảng viên, góp phần củng cố, xây dựng Đảng vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở.

 

Nét nổi bật trong hoạt động của BCH Đảng bộ huyện trong thời gian qua là đã mạnh dạn đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện nghiêm quy chế hoạt động và nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó tạo sự  chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng và hành động của mỗi CBĐV và  nhân dân.         

Bám sát các chủ trương, định hướng của T.Ư, của Tỉnh ủy và tình hình thực tiễn ở địa phương, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành các NQ chuyên đề về xây dựng Đảng, phát triển KT-XH nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ. Để các NQ đi vào cuộc sống, đạt nhiều kết quả tích cực, BCH Đảng bộ huyện và BTV Huyện ủy thường xuyên kiểm tra các TCCS Đảng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ cũng như tập trung chỉ đạo cơ sở giải quyết dứt các vấn đề tồn đọng, chú trọng kiện toàn cấp ủy, củng cố các cơ sở yếu kém. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ CBĐV gắn với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, BTV Huyện ủy đã phân công các đồng chí là huyện ủy viên, lãnh đạo các phòng, ban, trưởng, phó các đoàn thể cấp huyện hàng tháng về dự sinh hoạt chi bộ ở các chi bộ khối nông thôn để tăng cường trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình cơ sở.  

Đối với các chi bộ và đảng viên, Đảng bộ huyện coi trọng việc nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện Điều lệ Đảng và quy định những điều đảng viên không được làm. Phần lớn các chi bộ đều duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ theo quy định, trong đó nội dung mỗi kỳ sinh hoạt đều hướng đến cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng vào tình hình thực tế địa phương như: vận động nhân dân phát triển kinh tế hộ gia đình, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất, huy động đóng góp sức dân tham gia xây dựng NTM... Từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên trước công việc, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng. Công tác phát triển Đảng cũng được các cấp ủy Đảng đặc biệt quan tâm. Nhiều đảng bộ đã ban hành nghị quyết chuyên đề, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu vào Đảng. Nhờ đó, trung bình mỗi năm, toàn huyện kết nạp được trên 150 đảng viên mới. 

Những năm qua, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và đảng viên, BTV Huyện ủy xác định việc giáo dục chính trị tư tưởng cho CBĐV là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu. Chính vì vậy, đi liền với công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, BTV Huyện uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chế độ học tập LLCT trong Đảng và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Theo đó, trong 5 năm (2008 - 2012), toàn huyện đã mở trên 90 lớp đào tạo, bồi dưỡng LLCT, công tác Đảng, đoàn thể cho trên 8.000 lượt CBĐV và mở gần 420 quán triệt các chỉ thị, NQ, thông tin thời sự và tuyên truyền, PBGDPL cho gần 63.000 lượt CBĐV và nhân dân.  

Với nhận thức, công tác cán bộ là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Cao Phong luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, trong sạch về lối sống, có trí tuệ, kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn gắn bó với nhân dân. Theo đó công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ ở cơ sở luôn được quan tâm. Hiện tại, toàn huyện có tổng số 274 CBCC cấp xã,  trong đó 226 người có trình độ LLCT trung cấp, 155 người có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên và 28 người đang theo học đại học. Từ việc quan tâm tới công cán bộ đã từng bước nâng cao chất lượng CBCC cấp xã, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.  

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, những năm  qua, Đảng bộ huyện Cao Phong đã thực hiện có hiệu quả NQT.Ư 6 (khoá X) về  “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và đảng viên”. Điều này được khẳng định bằng kết quả năm 2012 toàn huyện có 31 TCCS Đảng đạt TS-VM, 2.065 đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ sự vững mạnh của Đảng bộ huyện nói chung và các TCCS Đảng nói riêng là yếu tố quyết định để lãnh đạo địa phương đạt được những thành tựu KT - XH đáng kể  với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,6%, thu nhập bình quân đầu người đạt 19 triệu đồng/năm.         

 

                                                                      Bình Giang

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục