Ban thường vụ Huyện ủy Đà Bắc trao đổi, họp bàn nhằm nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đảng viên.

Ban thường vụ Huyện ủy Đà Bắc trao đổi, họp bàn nhằm nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đảng viên.

(HBĐT) - Một trong những giải pháp được coi là điểm nhấn, tạo bước đột phá để nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đảng viên được Đảng bộ Đà Bắc tập trung thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả trong thời gian qua là việc tăng cường giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ đảng viên. Trong đó, tập trung vào đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và những kỹ năng cơ bản để xử lý công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

Tính từ năm 2008 đến nay, thực hiện Chương trình hành động số 11-CTr/TU của Tỉnh ủy cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6, BCH T.Ư Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ CB, ĐV”, Đà Bắc đã mở được 126 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn cho đội ngũ CB, ĐV. Trong đó có 21 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 1.695 lượt học viên; 16 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 896 lượt đảng viên mới; mở 5 lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 223 lượt học viên; mở 3 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 224 lượt học viên. Cùng với đó, Huyện ủy Đà Bắc cũng đã chú trọng, mở 46 lớp bồi dưỡng theo chuyên đề và nghiệp vụ công tác Đảng cho 1.834 lượt học viên. Trong đó, mở 5 lớp bồi dưỡng cho 203 đồng chí là cấp ủy viên và bí thư chi bộ. Ngoài ra, Huyện cũng đã mở 28 lớp theo chương trình chuyên ngành đoàn thể cho 1.122 lượt học viên; liên kết với các trường đại học, cao đẳng mở tại huyện 7 lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho 351 học viên.

 

Theo đồng chí Xa Quốc Sự - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng, vấn đề then chốt nhất là phải làm sao nâng cao được chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động của TCCS Đảng gắn với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội; xây dựng được các chi bộ, Đảng bộ TSVM; xây dựng được đội ngũ CB, ĐV thật sự có năng lực, sức chiến đấu cao và thật sự tiền phong, gương mẫu cũng như phải kiện toàn được hệ thống chính trị từ cơ sở, trong đó, Đảng là hạt nhân lãnh đạo. Với quan điểm đó, Đà Bắc đã tập trung giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác XDĐ ở địa phương mà trong đó, việc ra Nghị quyết lãnh đạo xóa thôn, bản trắng đảng viên, trắng chi bộ là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Theo thống kê, tính đến tháng 5/2009, toàn huyện vẫn còn 38/171 xóm, bản chưa có chi bộ hoặc chi bộ còn sinh hoạt ghép. Trước thực trạng đó, Huyện ủy Đà Bắc đã ban hành Nghị quyết về việc xóa xóm, bản trắng Chi bộ, trắng đảng viên. Nói về những kết quả đạt được, đồng chí Xa Quốc Sự nhấn mạnh: Đến năm 2010, Đà Bắc đã cơ bản xóa xong xóm, bản trắng về đảng viên, năm 2012 đã xóa xong xóm, bản trắng chi bộ hoặc chi bộ sinh hoạt ghép. Với chủ trương đó, tính từ năm 2008 đến hết ngày 31/12/2012, Đà Bắc đã thành lập mới 21 chi bộ cơ quan xã, 38 chi bộ xóm, bản; quyết định giải thể 1 TCCS Đảng và thành lập mới 7 TCCS Đảng, nâng tổng số TCCS Đảng từ 44 lên 50 TCCS Đảng. Ngoài ra, trong 5 năm qua (2008 - 2012), toàn huyện đã kết nạp thêm được 1.038 đảng viên, nâng tổng số đảng viên từ 2.852 lên 3.533 đảng viên. Việc xây dựng, hoàn thiện mô hình TCCS Đảng ở cơ sở thống nhất với tổ chức của hệ thống chính trị ở cơ sở. Qua đây đã từng bước nâng cao chất lượng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở; củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng trong tất cả các lĩnh vực.

 

Từ việc quan tâm củng cố, nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, xây dựng, củng cố TCCS Đảng vững mạnh trên cơ sở lấy con người là yếu tố trung tâm, đóng vai trò quyết định đã không ngừng nâng cao chất lượng, trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ ở cơ sở, nhất là đã phát huy tốt vai trò tiền phong của đội ngũ CB, ĐV trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đi đầu gương mẫu, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, qua đó đã tích cực củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

 

                                                        Mạnh Hùng  

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục