Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, đoàn thể, địa phương dâng hương, báo công tại Tượng đài Bác Hồ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, đoàn thể, địa phương dâng hương, báo công tại Tượng đài Bác Hồ.

(HBĐT) - Sáng 11/6, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948-11/6/2013). Tới dự có đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ- KT tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất trong tỉnh.

 

Diễn văn do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh trình bày nêu rõ: Hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, phát huy ý chí, tự lực, tự cường, lòng tự hào dân tộc phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua rộng khắp tạo động lực to lớn, cổ vũ, động viên đồng bào và chiến sĩ cả nước vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vững bước trên con đường đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Các phong trào thi đua đó đã góp phần to lớn cùng toàn dân thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, nhiệm vụ xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, xây dựng đất nước Việt Nam và tỉnh Hòa Bình.

 

Bước vào thời kỳ đổi mới, nhất là từ sau tái lập tỉnh đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn của giai đoạn đầu chuyển đổi cơ chế quản lý, tạo ra những chuyển biến trên nhiều lĩnh vực. KT-XH có những tiến bộ rõ nét. Tiềm năng, thế mạnh về đất đai, tài nguyên, con người được khơi dậy và phát huy hiệu quả. Tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 1991- 1995 là 7,1%/năm, giai đoạn 1996- 2000 là 7,4%/năm, giai đoạn 2006-2010 là 12,14%/năm. Đến năm 2012, thu ngân sách tăng 6,2 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng 4 lần, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng bền vững, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5 lần, tổng mức doanh thu dịch vụ tăng 7 lần ( so với năm 2005).  Kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo còn 22,65%. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội phát triển mạnh mẽ, trình đô dân trí được nâng lên. Hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị không ngừng được nâng cao. Chính trị ổn định, QP- AN, TTATXH được giữ vững.

 

Tiếp nối truyền thống thi đua yêu nước, quán triệt sâu sắc tinh thần Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến. Nhiều phong trào thi đua được triển khai có hiệu quả như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, "Thi đua quyết thắng", “ Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi”,  “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Đền ơn, đáp nghĩa”; thực hiện cuộc vận động “Hai không”, “ Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”, tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... đã được các cấp, các ngành và đông đảo tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tạo thành một phong trào cách mạng quần chúng sôi nổi, rộng khắp. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có những hành động và việc làm hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ, là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

 

Tại buổi lễ, các tập thể, các nhân điển hình các phong trào thi đua của tỉnh đã vinh dự được tặng thưởng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của UBND tỉnh; 20 đồng chí được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác TĐ-KT của Bộ Nội vụ. 

 

     

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2012.

 

     

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ- KT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

 

        

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

 

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương 55 mô hình, điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Đồng chí đề nghị: Các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục quán triệt tư tưởng thi đua ái quốc của Bác Hồ, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, khơi dậy truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn, ra sức thi đua, thực hiện tốt phương châm “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Tỉnh Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” và tiếp tục “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2013, tạo tiền đề sớm hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ.

                                                                                     

 

 

                                                                                      L.C- H.T

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục