Quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng

 

                         

                                       Đinh Trọng Toàn

                  (Bí thư Đảng ủy TT Cao Phong - Cao Phong)

 

Thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ CBĐV cần được các cấp ủy Đảng coi trọng, đặt lên hàng đầu. Theo tôi, để nâng cao chất lượng giáo dục, rèn luyện đạo đức, tư cách cho đảng viên trước hết mỗi tổ chức Đảng cần chú trọng việc bồi dưỡng, tạo nguồn đối tượng kết nạp Đảng. Đó phải là những quần chúng thực sự có nguyện vọng chính đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng; có ý thức tự giác, trách nhiệm cao với công việc. Tổ chức Đảng cần giúp cho quần chúng ưu tú xác định được những chuẩn mực đạo đức cụ thể, rõ ràng; có thái độ sống tích cực, trong sáng.  Qua đó, quần chúng ưu tú sẽ có động cơ đúng đắn, hướng phấn đấu cụ thể khi được kết nạp Đảng.

 

Đối với đảng viên, ngoài việc nêu cao tinh thần tự giác, nêu gương mỗi đảng viên cần thường xuyên được bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị, tác phong, đạo đức, lối sống để nhận thức và thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng cũng cần đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm khắc những sai phạm của đảng viên, góp phần xây dựng Đảng ngày càng TS-VM.

 

 

Không ngừng nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng

 

                         

                                     Nguyễn Thị Điệp

                 (Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Cố Nghĩa - Lạc Thủy)

 

Thực tiễn đã chứng minh, muốn Đảng TS-VM, khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện, tạo niềm tin trong nhân dân,  một trong những yêu cầu cốt yếu là cấp ủy phải coi trọng và phát huy vai trò công tác dân vận để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Ở đó, những người làm công tác dân vận không chỉ chú trọng việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn phải thường xuyên đi cơ sở, tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân, nhất là những vấn đề khó khăn, bức xúc để tham mưu cho cấp ủy có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời cũng như đẩy mạnh thực hiện QCDC ở cơ sở tạo sự đồng thuận giữa Đảng với dân, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương. Từ vị trí, vai trò, tầm quan trọng đó, trong giai đoạn hiện nay, cấp ủy các cấp cần không ngừng nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng nhằm củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

 

Tích cực sửa chữa khuyết điểm, yếu kém bằng việc làm cụ thể

 

                        

                                  Đặng Quỳnh Trang

                     (Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn)

 

Việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho thấy, Đảng ta một lần nữa đã thẳng thắn xem xét, nhìn nhận lại để hoàn thiện mình hơn nhằm củng cố niềm tin và vị trí của Đảng trong nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước. Hơn 1 năm qua, thực hiện Nghị quyết ở các cấp ủy Đảng đã từng bước ngăn chặn, đẩy lùi, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Là đảng viên trẻ, tôi rất vui mừng khi có Nghị quyết, điều đó như khẳng định thêm sự lựa chọn của bản thân là vào Đảng để được phục vụ, cống hiến cho quê hương, đất nước. Tôi mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy các cấp nêu cao vai trò, trách nhiệm trước Đảng, trước dân, tích cực sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm đem lại những kết quả tích cực trong xã hội. Đồng thời, tôi cũng mong muốn các cấp ủy, chính quyền tăng cường hơn nữa các hoạt động gặp gỡ, trao đổi với thanh niên, lắng nghe thanh niên trình bày, kiến nghị để có hướng chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ và giải quyết những nguyện vọng chính đáng của thanh niên, giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

 

 

Gần để hiểu dân hơn

 

                         

                                     Nguyễn Văn Sính

                 (Bí thư chi bộ 10, phường Thái Bình - TPHB)

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: Nhiệm vụ của chi bộ là luôn tuyên truyền cho nhân dân và tổ chức nhân dân để thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng; luôn chú ý đến tư tưởng và nhu cầu của nhân dân; quan tâm đến đời sống kinh tế, chính trị và văn hoá của nhân dân... Muốn thực hiện tốt nhiệm vụ như lời dạy của Bác, nhất thiết mỗi chi bộ phải luôn gần dân, sát dân, liên hệ chặt chẽ với nhân dân mới hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có hướng lãnh đạo phù hợp. Đồng thời, muốn chi bộ mạnh, trước hết đòi hỏi ban chi ủy phải thực sự đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, chuẩn mực và mỗi cá nhân trong cấp ủy cần được phân công nhiệm vụ cụ thể mới thực hiện tốt nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Bên cạnh đó, chi bộ mạnh, mỗi đảng viên phải mạnh mới lôi cuốn được phong trào, các hoạt động của quần chúng ở cơ sở, nhất là trong giai đoạn hiện nay, mỗi CBĐV phải coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cá nhân. Bởi thực tế cho thấy, nơi nào việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được tổ chức thực hiện tốt thì nơi đó sẽ có được phong trào, cán bộ tốt, sẵn sàng phục vụ cho Đảng, cho dân. 

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục