Đoàn viên chi đoàn cơ sở Agibank Hòa Bình tặng quà cho học sinh xã Thanh Nông (Lạc Thủy).

Đoàn viên chi đoàn cơ sở Agibank Hòa Bình tặng quà cho học sinh xã Thanh Nông (Lạc Thủy).

(HBĐT) - Trong một lần tình cờ được đi cùng chi đoàn cơ sở Agribank Hòa Bình về tặng quà cho học sinh con em trong xã Thanh Nông (Lạc Thủy), hình ảnh khó có thể quên là những dáng nhỏ khệ nệ bởi những túi quà nặng trĩu cùng khuôn mặt rạng ngời, phấn khởi của hàng chục học sinh xã Thanh Nông. Nghi thức tiếp đón dù giản dị nhưng thấm đẫm nghĩa tình của nhân dân trong xã đối với chi đoàn thanh niên nói riêng và Agribank Hòa Bình nói chung.

 

Được biết, những đồ dùng học tập trao tặng học sinh lần này chỉ là một trong nhiều hoạt động công tác xã hội của đoàn viên thành niên Agribank Hòa Bình trong suốt các nhiệm kỳ đã qua. Những việc làm tuy có giá trị kinh tế chưa là lớn nhưng được đoàn viên thanh niên Agribank Hòa Bình triển khai thường xuyên cho thấy rõ hơn tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ Agribank Hòa Bình với xã hội.

 

Ngoài ra, chi đoàn cùng với các tổ chức khác của Agribank Hòa Bình đã tích cực đóng góp hàng tỷ đồng để ủng hộ cho các quỹ áo ấm cho người nghèo, quỹ đền -  ơn đáp nghĩa, quỹ xóa đói - giảm nghèo, quỹ tấm lòng vàng, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt…

 

Chi đoàn cơ sở Agribank Hòa Bình hiện có tổng số 52 đoàn viên thanh niên thuộc hội sở và các chi nhánh trên địa bàn thành phố Hòa Bình, lực lượng chủ yếu là các giao dịch viên. Một mặt BCH chi đoàn cơ sở luôn bám sát các chỉ đạo, điều hành kinh doanh của chi bộ, Ban Giám đốc cũng như ý kiến đóng góp của các phòng nghiệp vụ trong tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên.  Nhờ đó, bên cạnh làm tốt công tác xã hội, theo chị Đoàn Thị Xuyến, UV BCH chi đoàn cơ sở Agribank Hòa Bình, các đoàn viên trong chi đoàn còn luôn phát huy vai trò, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

 

Cụ thể, ngay như năm 2012 và đầu năm 2013, mặc dù kinh tế khó khăn, nhưng với sự đóng góp tích cực của lực lượng đoàn viên thanh niên, công tác huy động vốn của Agribank Hòa Bình có tỷ lệ cao so với các ngân hàng trên địa bàn, trong đó, tập trung chủ yếu tại khu vực thành phố. Tính đến cuối năm 2012, toàn chi nhánh đạt tổng nguồn vốn huy động trên 2.930 tỷ đồng, tăng 790 tỷ đồng so với đầu năm. Qua đó, nâng cao tính chủ động trong cân đối nguồn vốn và sử dụng nguồn của chi nhánh.

 

Cũng nhờ sự năng động, sáng tạo và nhiệt tình công tác của đoàn viên thanh niên trong chi đoàn, công tác đầu tư vốn của cả chung hệ thống luôn trên đà tăng trưởng tốt. Tổng dư nợ đến đầu năm 2013 của Chi nhánh Agribank Hòa Bình đạt trên 4.300 tỷ đồng, tăng trên 731 tỷ đồng so với đầu năm 2012.  

 

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên Agribank Hòa Bình không ngừng học tập để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Do vậy, các sản phẩm, dịch vụ của Agribank Hòa Bình luôn được nâng cao chất lượng và tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế trên cơ sở văn minh, đáp ứng tốt yêu cầu hội nhập. Nhiều ứng dụng trong họat động ngân hàng được khai thác một cách tối đa, giảm đáng kể thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch.

 

Lực lượng đoàn viên thanh niên của chi đoàn cũng liên tục thực hiện các phong trào thi đua, khen thưởng, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các đoàn thể trong đơn vị đảm bảo sự thống nhất, dân chủ, kỷ cương trong mọi hoạt động.

 

Nhờ những kết quả đạt được trong các mặt từ công tác xã hội đến thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, nhiều đoàn viên của hội sở đã được Ban Giám đốc, Đoàn cấp trên ghi nhận, tặng nhiều phần thưởng cao quý.

 

Với tinh thần luôn chủ động trong công việc, dám nghĩ, dám làm, luôn tìm tòi và phát huy sáng kiến, đoàn viên thanh niên chi đoàn cơ sở Agribank Hòa Bình luôn xứng đáng là lực lượng xung kích trong quá trình phát triển của đơn vị.

 

 

                                                                            Hồng Trung

 

 

 

                               

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục