Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn.

(HBĐT) - Sáng 5/7, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã có làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và kiểm tra tình hình sản xuất tại cụm xã Yên Quang, Phú Minh, Phúc Tiến. Cùng đi có lãnh đạo và chuyên viên các sở: KH&ĐT, TN&MT, Tài chính, NN&PTNT, Xây dựng, GTVT, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Huyện Kỳ Sơn có nhiều cố gắng thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2013: Kinh tế tăng trưởng 6,8%. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Các hoạt động văn hóa thể thao được duy trì và phát triển, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo còn 5,8%. An ninh chính trị, TTATXH được giữ vững. Mặc dù vậy vẫn còn những yếu kém như: Kinh tế phát triển chưa đều, chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa mạnh mẽ; thu ngân sách đạt thấp; tiến độ triển khai công trình xây dựng cơ bản, dự án đầu tư chậm; công tác quản lý tài nguyên, môi trường còn hạn chế...

 

Tại buổi làm việc, huyện Kỳ Sơn đã có một số kiến nghị, đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Ngòi Mới, xã Hợp Thịnh; dự án kè chống sạt lở bờ sông Đà khu vực xã Hợp Thịnh; đầu tư hạ tầng khu trung tâm thị trấn Kỳ Sơn; sớm triển khai quy hoạch các dự án hai bên đường cao tốc Hòa Lạc - TP Hòa Bình; cấp kinh phí cho dự án nhà văn hóa trung tâm huyện; hỗ trợ vốn đầu tư phát triển hạ tầng vùng nông thôn; giải quyết vấn đề đất chồng lấn giữa xí nghiệp lâm nghiệp, vườn quốc gia Ba Vì với đất địa phương và một số vấn đề về quy hoạch, đầu tư hạ tầng khác.

 

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành phân tích, trao đổi, giải đáp những kiến nghị và những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện các nhiệm vụ, phát triển KT-XH năm 2013, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương những cố gắng khắc phục khó khăn huyện Kỳ Sơn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Kỳ Sơn đang đứng trước nhiều khó khăn, thu ngân sách đạt thấp dưới 50% dự toán, những tiềm năng thế mạnh chưa được khai thác hiệu quả… Được xác định là vùng kinh tế động lực của tỉnh là vinh dự, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề đặt ra cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Sơn đòi hỏi cần có những tư duy và giải pháp mới để khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của địa phương.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Huyện Kỳ Sơn cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành rà soát, đánh giá các chỉ tiêu chỉ tiêu phát triển KT-XH, các quy hoạch ngành, lĩnh vực làm căn cứ để phê duyệt và quản lý theo quy hoạch; triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn; quyết liệt triển khai các giải pháp thu ngân sách; tăng cường kiểm tra các dự án đầu tư từ nguồn NSNN, thực hiện tiết kiệm chi, bảo đảm chi cho con người, an sinh xã hội. Chú trọng thu hút đầu tư gắn với công nghiệp chế biến, tạo chuyển dịch kinh tế bền vững, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Chỉ đạo triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM. Đẩy mạnh các lĩnh vực văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục. Tăng cường bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH năm 2013.

 

                                                                              Lê Chung

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục