Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 6/7 Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 23/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong hoạt động GTVT. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì hội nghị.

 

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể. 

Tại hội nghị, đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GT-VT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã trình bày Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chỉ thị 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong hoạt động GTVT trong đó nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2013, số vụ TNGT và số người bị thương giảm nhưng số người chết tăng so với cùng kỳ. Nguyên nhân tăng số người chết là do số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do xe ô tô khách tuyến cố định và xe ô tải gây nên tăng cao so với cùng kỳ. Bản Kế hoạch đã phân tích rõ các nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có nguyên nhân khách quan là: do có sự buông lỏng trong công tác QLNN về vận tải, cũng như những hạn chế về hiệu lực và hiệu quả công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải. Nội dung bản Kế hoạch đã nêu rõ những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước và thực thi pháp luật trong vận tải đường bộ. Đồng thời, đưa ra các giải pháp nhằm phòng ngừa và kéo giảm TNGT nghiêm trọng trong hoạt động GTVT. Tiếp đó, hội nghị đã nghe ý kiến tham luận của Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông- Vận tải, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Cục đăng kiểm Việt Nam, Ban ATGT các tỉnh: Khánh Hòa, Hải Phòng, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Cà Mau, Đắc Lắc đưa ra nguyên nhân, thực trạng và giải pháp kiềm chế TNGT nghiêm trọng trong hoạt động vận tải.

 

Đối với tỉnh Hòa Bình: Căn cứ vào Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 147/KH-UBATGTQG ngày 7/6/2013 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Văn bản số 2690/TCĐBVN-TTr của Tổng cục đường bộ Việt Nam, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, xử lý cao điểm vi phạm tốc độ, vi phạm chở hàng quá tải trọng đối với DN vận tải và người điều khiển phương tiện xe cơ giới trên địa bàn tỉnh. Nội dung hoạt động bao gồm: Tổ chức chiến dịch tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân nhận thức và tự giác chấp hành quy định về tốc độ, quy định về tải trọng đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; tăng cường công tác tổ chức giao thông và kiểm soát, xử lý vi phạm. Thời gian thực hiện từ 10/7-30/9/2013. Các đơn vị: Công an tỉnh, Sở GT-VT, Sở Thông tin- Truyền thông, Đài PT-TH tỉnh, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng công trình 222, Ban ATGT các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp thực hiện. Đồng thời, thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm để đảm bảo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh trong năm 2013.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh: Bộ Giao thông- Vận tải đã xây dựng Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chỉ thị 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong hoạt động GTVT và một số văn bản hướng dẫn cụ thể. Sau hội nghị này, đề nghị tất cả các địa phương đều phải lập Kế hoạch cụ thể để triển khai, thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg, của Thủ tướng Chính phủ. MTTQ, các ngành đoàn thể và cấp ủy, chính quyền của từng địa phương cùng vào cuộc để tuyên truyền, quản lý, giám sát nhằm nâng cao ý thức của người quản lý phương tiện và người thực thi công vụ để góp phần hạn chế TNGT. Bộ Công an, Bộ Giao thông- Vận tải, tăng cường công tác QLNN và thanh tra công vụ để xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có vi phạm trong hoạt động vận tải. Đồng thời, tôn vinh cá nhân, tổ chức thực hiện tốt các quy định về GTVT. Các cơ quan thông tấn báo chí tập trung tuyên truyền việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 23/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong hoạt động GTVT, để góp phần giảm thiểu tối đa TNGT trên địa bàn toàn quốc.

 

                  

                                                                                   Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục