Cán bộ, đảng viên xã Tây Phong (Cao Phong) tăng cường tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân tại cơ sở.

Cán bộ, đảng viên xã Tây Phong (Cao Phong) tăng cường tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân tại cơ sở.

(HBĐT) - Sau “cú sốc” do buông lỏng vai trò lãnh đạo, quản lý, vi phạm các nguyên tắc trong hoạt động Đảng, dẫn đến vi phạm về tài chính, quản lý ngân sách, một số cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, khiển trách đã làm giảm lòng tin nghiêm trọng đối với nhân dân, Đảng bộ xã Tây Phong (Cao Phong) đang tập trung kiện toàn, nâng cao năng lực vai trò lãnh đạo của Đảng, triển khai những giải pháp mới củng cố lòng tin đối với nhân dân để xây dựng quê hương phát triển.

 

Sau những “biến cố” năm 2012, Huyện ủy Cao Phong đã chỉ đạo đồng chí Nguyễn Công Minh, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Huyện ủy về giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Tây Phong.

 

Tại kỳ họp HĐND xã đầu năm, Đảng bộ xã Tây Phong tham mưu và rà soát đánh giá thực trạng bộ máy cấp ủy, chính quyền tập trung kiện toàn lại tổ chức bộ máy lãnh đạo quản lý chủ chốt của xã bảo đảm đúng quy định. Trong đó, bầu, kiện toàn 2 chức danh Phó Bí thư Đảng ủy xã, bầu kiện toàn chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND; bầu bổ sung 2 ủy viên UBND xã; bầu kiện toàn các chức danh Chủ tịch MTTQ; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã; mạnh dạn luân chuyển đồng chí Bùi Văn Hoan,  Phó Chủ tịch Hội CCB về làm trưởng xóm Đồi. Đảng bộ xã đã chỉ đạo tổ chức đại hội 14 chi bộ cơ sở, trong đó, thay mới 5 bí thư chi bộ, kiện toàn, thành lập thêm chi bộ trạm y tế xã, nâng tổng số lên 15 chi bộ với trên 200 đảng viên. Việc làm này tác động lớn đến bộ máy công quyền cấp cơ sở và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Các bí thư chi bộ tự đánh giá, kiểm điểm và có mục tiêu phấn đấu rõ ràng hơn.

 

Cùng với đó, Đảng bộ xã tập trung xây dựng, bổ sung, kiện toàn quy chế làm việc của BCH Đảng bộ, BTV Đảng ủy, UBKT, xây dựng nghị quyết phân công cán bộ rõ ràng, cụ thể. Việc thực nội quy, quy chế làm việc được Đảng bộ xã đặc biệt chú trọng. Từ cuối năm 2012 đến nay, Đảng ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể xã đã sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế làm việc, nghị quyết và các quyết định phân công cụ thể cho các thành viên, đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc, duy trì thường xuyên việc giao ban định kỳ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc nảy sinh. Đảng ủy xã đã duy trì giao ban 6 tháng/lần đối với các trưởng xóm, bí thư chi bộ, các hội nghị chủ chốt của xã để lắng nghe ý kiến từ cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có những chủ trương, giải pháp phù hợp. Thường vụ Đảng ủy họp tháng/lần, Thường trực Đảng ủy Đảng ủy hội ý hàng tuần, BTV Đảng ủy giao ban 1 quý/lần. Những vấn đề lớn được bàn bạc thống nhất cao trong Thường trực trước khi đưa ra BCH Đảng bộ. UBND xã giao ban tuần/lần, xác định những việc cần giải quyết, hướng về cơ sở, nắm bắt tình hình thực tế để có phương án giải quyết. Trong lãnh đạo, BCH, BTV Đảng ủy giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, nêu cao tinh thần phê bình, tự phê bình, có kế hoạch cụ thể, có giám sát, kiểm tra để kịp thời điều chỉnh hành vi, biểu hiện lệnh lạch. Đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của tỉnh và huyện, tổ chức quán triệt đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết của Đảng cấp đến đất tất cả các bộ, đảng viên trong toàn xã, hoàn thành quán triệt triển khai NQ T.Ư 6 xong trước chỉ đạo của Huyện ủy 15 ngày.  Một điểm mới mà không phải cơ sở nào cũng thực hiện được là sau mỗi kỳ họp Đảng ủy xã đều ban hành nghị quyết hoặc ra kết luật về nội dung cuộc họp gửi bằng băn bản đến các bí thư chi bộ và các đảng ủy viên để giám sát thực hiện. Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Công Minh cho biết: BTV Đảng ủy xã đã phân công cán bộ đi dự sinh hoạt Đảng thường kỳ tại cơ sở, hướng về giải quyết những phát sinh, vướng mắc ở cơ sở, lắng nghe ý kiến người dân để xây dựng và thực hiện các giải pháp lãnh đạo phát triển KT-XH sát thực tế.

 

Sau gần 1 năm củng cố, kiện toàn, bộ máy cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Tây Phong đã ổn định, đi vào nề nếp. Các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã đã phát huy năng lực, sở trường, trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tác phong, lề lối của cán bộ, đảng viên được chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời. Đến nay, Đảng bộ xã đã khắc phục cán bộ say sưa rượu chè, ảnh hưởng đến hình ảnh với dân. Người dân phấn khởi trước sự đổi mới của bộ máy cấp ủy, chính quyền xã, đánh giá cao hoạt động của bộ máy cấp ủy, chính quyền xã. ông Ngô Ngọc Diễm, Trưởng xóm Tây Sơn cho biết: Từ đầu năm 2013 đến nay, mọi công việc liên quan đến người dân đều được giải quyết nhanh chóng có tình, có lý, người dân không phải đi lại nhiều lần.

 

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Công Minh cho biết thêm: Đảng bộ xã Tây Phong chủ trương không chạy theo thành tích, đang rà soát, đánh giá đúng thực chất những yếu kém và kết quả làm được xét trên cơ sở điều kiện thực tiễn, tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên hướng về cở sở giải quyết thực tiễn phát sinh, củng cố niềm tin của người dân với bộ máy cấp ủy, chính quyền nhằm khai thác tiềm năng tạo sự phát triển hiệu quả, bền vững. Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 25, Đảng bộ xã đã có 4/14 chỉ tiêu đạt theo NQ Đại hội là tăng cưởng kinh tế, diện tích gieo trồng, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, QP-AN và 5/15 chỉ tiêu khả năng sẽ đạt NQ là thu nhập bình quân đầu người, mức tăng dân số, gia đình văn hóa, làng văn hóa, xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1, công tác xây dựng Đảng. Đối với 5 chỉ tiêu khó đạt được là cơ cấu kinh tế, trồng rừng, thu ngân sách, tỷ lệ hộ dùng nước hợp vệ sinh và giảm nghèo, đang xin ý kiến tập thể để điều chỉnh và thực hiện.

 

                                                                       Lê Chung

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục