ĐV-TN huyện Lương Sơn phát túi thân thiện với môi trường cho nhân dân trên địa bàn, thiết thực chung tay bảo vệ môi trường.

ĐV-TN huyện Lương Sơn phát túi thân thiện với môi trường cho nhân dân trên địa bàn, thiết thực chung tay bảo vệ môi trường.

(HBĐT) - Giọng nói của chị Đỗ Thị Hương, cán bộ huyện đoàn Lạc Sơn như nghẹn dần lại khi nhắc về hoàn cảnh của gia đình em Bùi Thị Nhàn khiến chúng tôi không nén nổi xúc động.

 

Trú tại xóm Mới, xã Thượng Cốc, Nhàn có hoàn cảnh gia đình hết sức đặc biệt. Mẹ bỏ đi làm ăn xa đã lâu không còn liên lạc, Nhàn và em gái là Bùi Thị Hạ (cùng là học sinh trường tiểu học Thượng Cốc) sống với người bố bị bệnh tâm thần trong ngôi nhà đất xiêu vẹo chưa đầy 15m2. Hàng tháng ba bố con chỉ sống nhờ nguồn trợ cấp của xã với số tiền 270.000 đồng. Tuy nhiên, vượt lên số phận, hai em Nhàn, Hạ ngoài việc giúp đỡ gia đình vẫn chăm chỉ đến trường và có nhiều nỗ lực trong học tập, rèn luyện.  

Nhằm động viên, chia sẻ với Nhàn những khó khăn trong cuộc sống, Hội đồng Đội huyện Lạc Sơn đã hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em với số tiền 15 triệu đồng trích từ Quỹ nhà khăn quàng đỏ của Hội đồng Đội huyện; Quỹ vì người nghèo xã Thượng Cốc trích ủng hộ 1,6 triệu đồng. Ngoài ra, ĐV-TN xã Thượng Cốc giúp đỡ ngày công xây dựng nhà. Một tháng sau ngày khởi công, đến nay, ngôi nhà khăn quàng đỏ đã được hoàn thiện, ước tính tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng. Có dịp theo đoàn công tác của Huyện đoàn Lạc Sơn về thăm gia đình em, cùng ngồi trò chuyện trong ngôi nhà còn thơm mùi vôi mới, chúng tôi như cảm nhận được niềm vui trong khóe mắt của đứa trẻ già dặn trước  tuổi này.  

Cùng với tuổi trẻ Lạc Sơn, hiện nay, 100% các huyện, thành đoàn trong toàn tỉnh đang tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu: 100% Đoàn cơ sở tổ chức được ít nhất 3 ngày thứ bảy tình nguyện, 3 ngày chủ nhật xanh; mỗi huyện, thành Đoàn xây dựng mới được ít nhất 1 nhà văn hóa thôn hoặc nhà nhân ái; 100% Đoàn xã, phường, thị trấn có mô hình, đội hình thanh niên, công trình, phần việc tham gia bảo đảm an toàn giao thông; 5.000 ĐV-TN được tập huấn, chuyển giao tiến bộ KH-KT, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; 2.000 lượt thí sinh và người nhà thí sinh được tư vấn, hỗ trợ trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp năm 2013; 100% đoàn cấp xã, phường tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư.  

Chị Đặng Quỳnh Trang, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cho biết: Là năm thứ 13 triển khai chiến dịch, các cấp bộ đoàn trong tỉnh hướng các hoạt động tập trung vào 8 chủ đề: tham gia xây dựng văn minh đô thị, NTM; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng - chống thiên tai, dịch bệnh; tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường; chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, hiến máu tình nguyện; đền ơn - đáp nghĩa; chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tình nguyện quốc tế. Tính đến trung tuần tháng 7, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã huy động được hàng nghìn ngày công thanh niên tham gia tu sửa nhà văn hoá, nhà nhân ái, giúp đỡ các gia đình chính sách, nạo vét kênh mương nội đồng; thu gom được hàng trăm tấn rác thải tại các công trình công cộng, đường liên thôn, xóm... Thông qua các hoạt động đó nhằm nối dài thêm hành trình tình nguyện để có thêm nhiều đối tượng được thụ hưởng từ những hoạt động trong chương trình.

 

                                                                            H.Y 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục