Đồng chí Trương Quang Nghĩa, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta.

(HBĐT) - Ngày 18/9, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La do đồng chí Trương Quang Nghĩa, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Sơn La.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Việt Cường hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn, tin tưởng rằng chuyến công tác đạt được những kết quả tốt đẹp, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, hai tỉnh Sơn La - Hòa Bình sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển.

 

Đồng chí Trương Quang Nghĩa, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Hòa Bình. Nhấn mạnh những điểm tương đồng trong phát triển KT-XH của hai tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đề nghị: Hai tỉnh tiếp tục tăng cường sự hợp tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, nhất là trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm như công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, quốc phòng - an ninh, đầu tư hạ tầng giao thông, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn...

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã tập trung phân tích những nội dung quan trọng trong sự phát triển KT-XH của hai địa phương, đặc biệt là những vấn đề nổi cộm trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Lãnh đạo tỉnh ta đã đề nghị Tỉnh ủy Sơn La trong thời gian tới: Đẩy mạnh phối hợp trong đầu tư xây dựng, thông tuyến đường 433 nối huyện Đà Bắc (Hòa Bình) với huyện Phù Yên (Sơn La); phối hợp trong việc sửa chữa, nâng cấp, khôi phục tuyến Quốc lộ 6 (cũ) đoạn Đồng Bảng, Phúc Sạn (Hòa Bình) đi xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu (Sơn La); thối hợp trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; tăng cường phối hợp để giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Mai Châu và các xã giáp ranh với hai xã Loóng Luông và Vân Hồ của huyện Mộc Châu (Sơn La).

 

Trao đổi làm rõ thêm một số thành quả đáng ghi nhận của tỉnh Hòa Bình trong phát triển kinh tế những năm gần đây, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh đã có tư duy mới trong phát triển kinh tế vùng, đặc biệt là trong kinh tế nông nghiệp. Kết quả là đã tạo được những điểm nhấn quan trọng trong lĩnh vực NN&PTNT, đầu tư hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, an sinh xã hội... Từ đó, KT-XH của tỉnh sẽ tiếp tục có những bước tiến vững chắc.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy một lần nữa nhấn mạnh quyết tâm của tỉnh trong thực hiện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, QP-AN, TTATXH, thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp... Đồng chí đề nghị: Là hai tỉnh láng giềng, thời gian tới, Hòa Bình và Sơn La cần xúc tiến nhiều hoạt động để thắt chặt mối quan hệ, tăng cường sự hỗ trợ và hợp tác đầu tư giữa hai tỉnh, nhất là ở những vùng giáp ranh. Theo đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư tỉnh uỷ trước mắt, hai bên sẽ cụ thể hóa để dần hiện thực các nội dung công việc đã thống nhất trong chuyến công tác quan trọng này.  

 

         

    Đoàn công tác tìm hiểu hoạt động của Công ty CP Japfa Comfeed Việt Nam.

 

       

Lãnh đạo tỉnh ta giới thiệu với đoàn công tác nội dung quy hoạch chi tiết khu đa chức năng Quỳnh Lâm – dự án trọng điểm đang triển khai tại TPHB.

  

Trước đó, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã đến tìm hiểu hiệu quả hoạt động của Công ty CP Japfa Comfeed Việt Nam tại huyện Kỳ Sơn và Công ty CP Đầu tư NL-XD-TM Hoàng Sơn tại thành phố Hòa Bình.

 

 

                                                                                     

                                                                          Thu Trang

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục