Chi hội Phụ nữ phố Lâm Hóa 2 (xã Vũ Lâm) đảm nhận thu gom rác thải 2 ngày/lần.

Chi hội Phụ nữ phố Lâm Hóa 2 (xã Vũ Lâm) đảm nhận thu gom rác thải 2 ngày/lần.

(HBĐT) - “Việc thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TƯ của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đông đảo chị em hội viên, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu, điển hình cho việc “làm theo”. Đó là ý kiến đánh giá của đồng chí Bùi Thị Ngợi, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Lạc Sơn về việc thực hiện Chỉ thị 03 trong Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện.

 

Học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm thiết thực, đến nay 100% các xã, thị trấn trong toàn huyện đã có mô hình học tập và làm theo tấm gương của Bác. Một trong những hoạt động nổi bật của các cấp hội phụ nữ trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là phong trào phụ nữ thực hiện mô hình tiết kiệm, đã trở thành điểm nhấn trong suốt 5 năm qua. Cùng với thực hiện mô hình tiết kiệm tại gia đình, hội viên, phụ nữ còn tích cực nuôi lợn tiết kiệm tại các cơ sở, chi hội phụ nữ. Cụ thể, đã lập được 3 mô hình tiết kiệm thời gian làm việc có hiệu quả, 12 mô hình tiết kiệm bằng hũ gạo, 13 mô hình ống bương tiết kiệm bằng tiền mặt, 4 mô hình về chăn nuôi bò thịt, 13 mô hình tổ tiết kiệm. Toàn huyện đã thu được 35 tấn gạo và 768,5 triệu đồng giúp cho 2.007 hội viên khó khăn, tiêu biểu như xã Văn Sơn, Văn Nghĩa, Vũ Lâm, Xuất Hoá, Nhân Nghĩa, Vụ Bản...

 

Ngoài ra, Hội Phụ nữ các cấp cũng đã triển khai thực hiện đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” và phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tổ chức hướng dẫn kỹ năng điều hành sinh hoạt cho các thành viên CLB “Đồng đẳng”. Chị em phụ nữ cũng đã tham gia 986 ngày công lao động công ích với nhiều hoạt động vì cộng đồng.

 

Thực tế cho thấy, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã được mỗi cấp Hội biến thành những việc làm thiết thực, cụ thể phù hợp với thực tế từng địa phương. Đồng chí Bùi Thị Pìu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vũ Lâm cởi mở: “Ngoài việc tham gia thực hiện các mô hình chung của toàn huyện như “tiết kiệm theo gương Bác“, thi đua phát triển kinh tế hộ gia đình thì mỗi địa phương lại có thêm những cách làm sáng tạo trong việc học tập gương Bác để hướng đến mục tiêu cuối cùng là căn cứ theo đặc điểm của từng địa phương để có những việc làm đóng góp tích cực cho sự phát triển KT – XH địa phương. Do đó, phụ nữ xã Vũ Lâm đã có nhiều cách làm hay như thi đua phát triển KT, nuôi dạy con tốt, đảm nhận làm vệ sinh các con đường tự quản....’’.

 

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03, hiện nay Hội LHPN các cấp từ huyện đến cơ sở đã thường xuyên lồng ghép với các buổi sinh hoạt theo định kỳ hoặc chuyên đề của các chi, tổ Hội, CLB phụ nữ để tuyên truyền sâu rộng các nội dung thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như các tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên thực hiện cuộc vận động, gắn với việc tuyên truyền các nội dung thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

 

Đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện khẳng định: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm và đạo đức lối sống của mỗi người dân nói chung, với chị em phụ nữ nói riêng, giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp phụ nữ nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức của Bác, từ đó xây dựng ý thức thường xuyên tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Người, để từng bước tự hoàn thiện bản thân thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với gia đình, cộng đồng và xã hội.

                                                                                        

 

                                                              Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục