Thực hiện sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), Đảng bộ xã Hiền Lương đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ đảng viên tăng cường công tác đi cơ sở.

Thực hiện sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), Đảng bộ xã Hiền Lương đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ đảng viên tăng cường công tác đi cơ sở.

(HBĐT) - Tính đến tháng 9/2013, Đảng bộ xã Hiền Lương có 154 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 12 chi bộ. Sau hơn 1 năm tập trung thực hiện những nội dung trong Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đến nay công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ xã đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Việc kiểm điểm, phê bình và phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) đã chỉ rõ một số hạn chế, yếu kém của Đảng bộ xã Hiền Lương, tập trung nhiều nhất vào vấn đề lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy và chất lượng đội ngũ cán bộ. Cụ thể như: một số đồng chí Thường vụ Đảng ủy mới làm công tác Đảng nên chưa có kiến thức, kinh nghiệm. Tập thể Ban Thường vụ còn lúng túng trong quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ; chưa giám sát chặt chẽ việc thực thi nhiệm vụ của cán bộ. Cán bộ phụ trách khối đoàn thể chưa sát sao, trách nhiệm với hoạt động được giao làm ảnh hưởng đến uy tín Ban Thường vụ Đảng ủy xã. Trong khi đó, chất lượng đội ngũ cán bộ còn nhiều hạn chế. Nhiều cán bộ chưa nhiệt tình, thật thà, trung thực, chưa được bố trí công việc đúng với chuyên môn như cán bộ chuyên trách Lao động – Thương binh và Xã hội chi trả chế độ cho đối tượng còn chậm, chưa đầy đủ, gây mất niềm tin của nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể cơ quan; công tác đào tạo cán bộ chưa thực sự hiệu quả. Ngoài ra, việc kiểm điểm cũng đã chỉ ra một hạn chế nổi bật của Đảng bộ xã Hiền Lương là việc thực hiện quy chế dân chủ đôi khi còn chưa nghiêm túc, việc phê bình và tự phê bình còn chung chung, có lúc còn nể nang.

 

Đồng chí Đinh Thị Hanh – Phó Bí thư TT Đảng ủy xã cho biết: Trước những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, Đảng ủy xã xác định cần khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các giải pháp cụ thể để sửa chữa. Căn cứ vào các nội dung của Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) hướng dẫn của cấp trên cũng như tình hình thực tế, Thường vụ Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động chi tiết, cụ thể để sửa chữa những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra. Trong đó, tập trung vào nội dung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

 

Cụ thể hóa các chương trình hành động, Đảng ủy xã đã tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của T.Ư, tỉnh, huyện đảm bảo kịp thời và có hiệu quả. Đồng thời, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; bố trí, sử dụng cán bộ đúng chuyên môn, nghiệp vụ và quan tâm quy hoạch bố trí, sử dụng cán bộ thôn, xóm phù hợp. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, phát huy hiệu quả của quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao vai trò giám sát của cộng đồng, nhân dân.

 

Một nội dung quan trọng đã được Đảng bộ xã Hiền Lương triển khai là chỉ đạo cán bộ, đảng viên tăng cường đi cơ sở, gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có hướng giải quyết, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh. Đây là cách làm thực chất, nghiêm túc, hiệu quả để thực hiện sửa chữa những hạn chế, yếu kém của mỗi cá nhân, cán bộ, đảng viên.

 

Sau những nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) đến nay, công tác xây dựng Đảng tại Hiền Lương đã có những chuyển biến nhất định. Theo đánh giá của đồng chí Phó Bí thư TT Đảng ủy xã, chuyển biến đó được thể hiện trong việc chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng. Cán bộ, đảng viên đã ý thức giữ gìn đạo đức tác phong, có lối sống lành mạnh giản dị, có thái độ nhẹ nhàng, hòa nhã với nhân dân. Lề lối làm việc của cán bộ, công chức dần đi vào quy củ, nề nếp và tạo được niềm tin với nhân dân.

                                                                                                                       

 

                                                                          Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục