Thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền thị trấn Lương Sơn đã chỉ đạo đẩy mạnh CCHC ở bộ phận “một cửa” góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền thị trấn Lương Sơn đã chỉ đạo đẩy mạnh CCHC ở bộ phận “một cửa” góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Đảng bộ thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn hiện có 708 đảng viên, sinh hoạt tại 26 chi bộ, trong đó có 17 chi bộ tiểu khu, 8 chi bộ nhà trường và 1 chi bộ cơ quan. Thực hiện NQĐH Đảng bộ thị trấn lần thứ VII (nhiệm kỳ 2010 - 2015), công tác xây dựng Đảng (XDĐ) đã có bước chuyển tích cực trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Theo đó, Đảng bộ thị trấn đã khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực.

 

Những năm qua, BCH Đảng bộ thị trấn Lương Sơn luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, ĐV và nhân dân thông qua việc quán triệt kịp thời các chỉ thị, NQ, kết luận của Đảng và cấp uỷ cấp trên. Hàng tháng, Đảng uỷ chỉ đạo các chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt, cung cấp đầy đủ bản tin sinh hoạt chi bộ và báo Đảng địa phương, góp phần giúp các chi bộ có thêm tài liệu, thông tin để buổi sinh hoạt đảm bảo tốt nội dung giáo dục chính trị tư tưởng theo yêu cầu. Ngoài ra, mỗi quý, đảng viên trong toàn Đảng bộ đều được báo cáo viên của huyện về truyền đạt, nói chuyện thời sự trong nước, quốc tế và địa phương.

 

Đồng chí Hoàng Văn Bích, Phó Bí thư TT Đảng uỷ thị trấn cho biết: Đi đôi với truyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, điểm nhấn trong nửa nhiệm kỳ qua đối với công tác XDĐ là Đảng uỷ thị trấn Lương Sơn đã đặc biệt quan tâm tới công tác cán bộ (CB), thể hiện ở chỗ đã tăng cường cho đội ngũ CB chủ chốt của cấp uỷ, chính quyền. MTTQ, các đoàn thể từ thị trấn đến các chi bộ, tiểu khu được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác. Nhờ vậy, hơn 2 năm qua đã có 100% CB lãnh đạo, quản lý của thị trấn và cấp uỷ cơ sở được tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do huyện và tỉnh mở. Đồng thời, để tạo nguồn cán bộ cho cơ sở, Đảng bộ thị trấn thường xuyên làm tốt việc giáo dục, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ đã có 57 quần chúng ưu tú được học lớp nhận thức về Đảng, toàn Đảng bộ kết nạp được 31 đảng viên mới. Bên cạnh đó, với chủ trương chuẩn hoá và trẻ hoá đội ngũ CB, Đảng uỷ thị trấn luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi giúp CB được theo học nâng cao trình độ chuyên môn, LLCT. Đến nay, cơ bản CBCC và CB chuyên trách của thị trấn đã có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, trong đó, nhiều người có trình độ đại học và trung cấp LLCT. Từ chất lượng đội ngũ đã góp phần giúp thị trấn có sự chuyển biến tích cực trong công tác đánh giá, quy hoạch và bổ sung quy hoạch CB. Hiện, Đảng bộ thị trấn đã hoàn thành công tác quy hoạch CB lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2015 - 2020, đảm bảo các yêu cầu về cơ cấu độ tuổi, CB nữ, CB là người dân tộc thiểu số.

 

Với việc coi trọng công tác CB, đến nay, thị trấn Lương Sơn đã xây dựng được đội ngũ CB cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; có ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân. Điều này được thể hiện rõ nét qua cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể của thị trấn đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT- XH trên địa bàn. Những năm qua, thị trấn đã chuyển đổi có hiệu quả cơ cấu kinh tế theo hướng giảm mạnh tỷ trọng nông nghiệp, phát triển các nghề phi nông nghiệp và sản xuất kinh doanh. Hiện tại, trên địa bàn có 130 cơ sở sản xuất CN-TTCN, 800 hộ SX-KD cá thể, góp phần giải quyết việc làm cho  lượng lớn lao động tại chỗ, tăng nguồn thu ngân sách và đóng góp quỹ phúc lợi. Năm 2012, toàn thị trấn thu ngân sách đạt 3.869 triệu đồng, đạt 101,6% dự toán năm; 6 tháng đầu năm 2013 thu ngân sách đạt trên 2.251 triệu đồng, đạt 49,88% dự toán năm... Từ kết quả phát triển kinh tế đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của thị trấn Lương Sơn lên hơn 20 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1%.

 

Với sự lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và sự vào cuộc tích cực của các ngành, đoàn thể, nửa nhiệm kỳ qua, cùng với phát triển kinh tế, thị trấn Lương Sơn đã có bước tiến mới trong lĩnh vực VH-XH, tăng cường và giữ vững ANTT, nhất là trong sự nghiệp GD-ĐT nguồn nhân lực đã đạt được những kết quả quan trọng. Năm học 2012 - 2013, toàn thị trấn đã có 2 học sinh giỏi quốc gia, 52 học sinh giỏi cấp tỉnh, 95 học sinh giỏi cấp huyện và 211 học sinh giỏi cấp trường...

 

Ghi nhận kết quả lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng, liên tục trong 3 năm (2010 - 2012), Đảng bộ thị trấn Lương Sơn đạt danh hiệu TS-VM.

 

 

                                                                  Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục