Với ngành nghề chuyên sản xuất bao bì và kinh doanh nông sản, Công ty đầu tư Nguyên Liệu Mới (xã Mông Hóa) đã giải quyết việc làm  trên 100 lao động với mức thu nhập bình quân từ 2,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.

Với ngành nghề chuyên sản xuất bao bì và kinh doanh nông sản, Công ty đầu tư Nguyên Liệu Mới (xã Mông Hóa) đã giải quyết việc làm trên 100 lao động với mức thu nhập bình quân từ 2,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Xuân Dùng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Kỳ Sơn cho biết: Toàn huyện hiện có 56 công đoàn cơ sở với gần 1.900 đoàn viên công đoàn. Trong đó có 10 công đoàn khối xã, thị trấn, 11 công đoàn khối cơ quan hành chính sự nghiệp, 33 công đoàn khối giáo dục và 12 công đoàn khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh (từ đầu năm 2013 đến nay đã thành lập mới 2 công đoàn doanh nghiệp). Với chức năng bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động vừa chung sức cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường các hoạt động xã hội của đoàn viên, tạo động lực gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn.

 

Trong những năm qua, hoạt động công đoàn ở huyện Kỳ Sơn có nhiều chuyển biến tích cực, phát huy được chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, sau thành công của Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017, BCH LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở bám sát vào nội dung Nghị quyết, chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyên truyền học tập, trên cơ sở cụ thể hóa tại cấp mình để triển khai hiệu quả. Trong đó, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở khối ngoài quốc doanh phối hợp với chủ doanh nghiệp ký kết hợp đồng với người lao động, vận động các doanh nghiệp đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, đồng thời, chú trọng chỉ tiêu thành lập công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp, vận động các doanh nghiệp thành lập công đoàn cơ sở và phát triển đoàn viên, chính vì vậy, hiện nay, các công đoàn cơ sở đều quan tâm đến việc phát triển đoàn viên, kể cả những trường hợp hợp đồng ngắn hạn cũng đều có đơn xin vào công đoàn và đặc biệt công đoàn cấp xã đều phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn để tuyên truyền một cách đồng bộ.

 

Điển hình như công đoàn Công ty đầu tư Nguyên Liệu Mới (xã Mông Hóa), mặc dù mới được thành lập từ tháng 4/2013 (gồm 38 đoàn viên công đoàn) nhưng với sự chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ huyện và lãnh đạo doanh nghiệp, công đoàn Công ty đã từng bước đi vào hoạt động ổn định và đạt những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty ngày càng tốt lên. Anh Nguyễn Đình An, Chủ tịch công đoàn Công ty cho biết: Từ khi tổ chức công đoàn của công ty đi vào hoạt động đã có nhiều phong trào thi đua đã triển khai mạnh mẽ. Với ngành nghề chuyên sản xuất bao bì, kinh doanh nông sản, Ban chấp hành công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp phổ biến các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động, xây dựng thang, bảng lương, xét nâng lương, nâng định mức khoáng sản phẩm, xét khen thưởng kịp thời cho CNVC-LĐ, đồng thời tổ chức các phong trào thi đua trong lao động sản xuất tại các tổ, dây chuyền, phân xưởng sản xuất… Qua đó từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tạo niềm tin, sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xã hội, từ thiện cũng được triển khai, tạo mối quan hệ gắn kết giữa tổ chức công đoàn với người lao động và chủ doanh nghiệp.

 

Đi đôi với phát triển công đoàn, LĐLĐ huyện cũng đã tiến hành hàng loạt chương trình công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng tới đoàn viên công đoàn. 100% CNVC-LĐ đã tham gia các đợt sinh hoạt chính trị, các nghị quyết Đại hội Đảng, đại hội công đoàn các cấp được triển khai sâu rộng. Hàng loạt nội dung của phong trào thi đua luôn gắn với đặc thù công việc của các tổ chức công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Những kết quả đạt được của các cấp công đoàn đã từng bước góp phần cùng huyện  thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triền kinh tế, xã hội của địa phương.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Dùng, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết thêm: Cùng với việc phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn mới, trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức công đoàn công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo chức năng, phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đại diện cho CN-LĐ tham gia xây dựng kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người LĐ; cổ vũ tinh thần tương thân, tương ái trong CNVC-LĐ. Từ đó tạo được khí thế, động lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi CNVC - LĐ ở từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

 

 

                                                                   Hoàng Huy

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục